สังคม

'บอย ปกรณ์' พา 40 ผสห. แจ้งความ ปคบ. ด้านแพทยสภา แจ้งเอาผิด 'บอสเอก' แอบอ้างเป็นแพทย์

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2567

12 views

ความเคลื่อนไหวในคดี ดิ ไอคอนกรุ๊ปมากมายหลายประเด็น รวมทั้งทีมข่าว 3 มิติ ก็ได้พยายามตรวจสอบงบการเงิน และสินค้าคงคลัง รวมไปถึงผู้รับจ้างผลิตสินค้า เพื่อพิสูจน์ว่า แท้ที่จริงแล้ว ดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้ามากมายจริง ตามคำสั่งซื้อ หรือไม่ เราเริ่มกันที่ความคืบหน้าคดี และความเคลื่อนไหวหลายส่วนกันก่อน



ตั้งแต่เช้า นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ ได้เดินทางไปที่ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. พร้อมด้วย หนุ่ม กรรชัย และกัน จอมพลัง ได้พาผู้เสียหาย 40 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อ เอาผิดบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป



โดย บอย ปกรณ์ บอกว่า วันนี้ มาเป็นคนประสานผู้เสียหาย และมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และมาลงบันทึกประจำวัน เรื่องบอกเลิกสัญญากับ ดิไอคอนกรุ๊ป หลังให้ปากคำ จึงออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ



ขณะที่ พลอากาศเอก นายแพทย์ อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับนาย ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือหมอเอก ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมบอสของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งแอบอ้างว่าตัวเองเป็นแพทย์ เมื่อตรวจสอบพบว่า จบเทคนิคการแพทย์ จากสถาบันการศึกษาสถาบันหนึ่ง และไม่ได้จบปริญญาโทกับปริญญาเอก จึงไม่ปรากฏชื่อในทะเบียนการขออนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่า หมอเอกเป็นแพทย์จริง ๆ อีกทั้งยังพบอีกว่า ใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์หมดอายุกว่า 6 ปีแล้ว



อีกประเด็นหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป คือคลิปเสียง เจรจานักการเมืองคนหนึ่ง เนื้อหาคือให้ช่วยเจรจา และที่ผ่านมาจ่ายเงินให้เดือนละแสน พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่า หากเรื่องเข้ากรรมาธิการ จะช่วยจัดการให้



นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า จะให้สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไปดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน เพราะมีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ต้องรีบแก้ไข คิดว่าคงไม่ยาก ถือเป็นเรื่องของบุคคลเมื่อสภา ตั้งคณะกรรมาธิการ อาจมีการตั้งคนภายนอก ที่เสนอโดยพรรคการเมืองต่างๆ ที่ไม่อาจตรวจสอบได้ทั้งหมด แต่ถ้าพบเห็นหรือรับรู้ ก็ต้องให้ บุคคลเหล่านั้นพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ไป



ด้านนายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส.เลย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด หรือ กรรมาธิการ ปปง. สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์เพราะเสียงชายคนดังกล่าว อาจเกี่ยวข้องกับกรรมาธิการชุดนี้ว่า กรรมาธิการ ปปง. ทำทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการเจรจาหรือทำอะไรที่ให้ประชาชนเดือดร้อน ไม่เคยมีการเจรจาต่อรอง ยืนยันว่า ในวันพุธนี้ ยังคงพิจารณาเรื่องดิไอคอนกรุ๊ปตามเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News