สังคม

'บอสพอล-บอสดารา' แห่เข้าพบ บก.ปคบ. ปม 'ดิไอคอน' ด้าน 'กันต์' ยันไม่ใช่ผู้บริหาร ทุกคอนเทนต์มีสคริปต์

โดย panwilai_c

12 ต.ค. 2567

65 views

ผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป หรือที่เรียกกันว่า บอส คนเเรกที่ชิงเข้าพบตำรวจในวันนี้ก็คือ บอสพอล อ้างเหตุผลที่ออกมาก็เพื่อต้องการเเสดงความบริสุทธิ์ใจ เเละยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ "บอสเเซม ยุรนันท์ เเละ บอสมิน พิชญา ก็เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่วน "บอสกันต์ กันตถาวร" บ่ายวันนี้ตั้งโต๊ะเเถลงข่าว ประกาศยกเลิกสัญญา ดิไอคอน อ้างเป็นแค่คนรับจ้างโปรโมทสินค้า ไม่ใช่ผู้บริหาร



นายกันต์ กันตถาวร หรือที่คนในเเวดวงธุรกิจนี้เรียกว่า บอสกันต์ พร้อมด้วย นายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายความ เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก



โดยนายกันต์ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีตำแหน่งทำงานร่วมกับบริษัท The icon group พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับผู้เสียหาย ยอมรับว่าเรื่องนี้มีข้อมูลเยอะมากและรู้สึกตกใจ เพราะไม่เคยได้รับรู้ข้อมูลแบบนี้มาก่อน ที่มาแถลงวันนี้ก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ



นายกันต์ ยืนยันว่า ตัวเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของบริษัท ไม่ได้ร่วมลงทุน หรือออกนโยบายต่าง ๆ เพราะข้อเท็จจริงคือเขาเป็นเพียงคนที่ถูกรับจ้างมาทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทุกชนิดของ The icon group ซึ่งตำแหน่งตามสัญญาจ้าง คือผู้บริหารสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ



การออกมาครั้งนี้ เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตัวเขาเป็นผู้รับจ้างทำหน้าที่พิธีกรตามที่บริษัทได้จัดขึ้น และการโปรโมทสินค้าให้ผู้บริโภค และตัวแทนจำหน่ายไปใช้ ระหว่างรอความชัดเจน จึงแสดงความรับผิดชอบด้วยการยุติบทบาทพิธีกร ล่าสุด ก็ได้ยุติสัญญาก 5 ปีกับทางบริษัท"ดิไอคอน"เเล้ว



ด้านทนายความของนายกันต์ บอกว่า การยกเลิกสัญญาเกิดขึ้นก่อนที่จะมาแถลงข่าว เซ็นสัญญาทั้งหมด 5 ปีปัจจุบันทำมาได้ 3 ปี เริ่มครั้งเเรกตั้งแต่ ตุลาคม 2564 ในสัญญาระบุไว้ว่ามีหน้าที่โปรโมทสินค้า และเป็นพรีเซนเตอร์ ส่วนข้อความหรือคอนเทนต์ในการทำสื่อลงแพลตฟอร์มต่างๆ นั้น"ทางบริษัทจะมีการเตรียมสคริปต์ไว้ให้ ทุกคอนเทนต์ไม่ได้คิดเอง"



ผู้สื่อข่าวถามว่า "สคริปต์ที่บริษัทเตรียมให้นั้นอาจจะเข้าข่ายความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จได้" ประเด็นนี้ทนายความตอบว่า "เท็จหรือไม่เท็จ ต้องไปว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม" ยืนยันไม่หนีไปไหนเเน่นอน



เมื่อถามถึงรายได้ นายกันต์ ระบุว่า ได้รับรายได้จากการขายสินค้าของทางบริษัท โดยบริษัทจะเป็นผู้รวบรวมและส่งมาให้ ยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้เป็นพนักงาน-เป็นเพียงแค่ผู้รับจ้าง ก่อนที่ทนายความจะแย้งว่า "รายได้จะเป็นทางบริษัทสรุปมา โดยจ่ายเป็นรายเดือนไม่ใช่เปอร์เซ็นต์จากการขายสินค้า ยื่นภาษีถูกต้องสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอไปชี้แจงในชั้นพนักงานสอบสวน



ส่วนกรณีที่บริษัทดิไอคอน มอบรถยนต์ให้เป็นของขวัญ นายกันต์ ยอมรับว่าทางบริษัทมอบให้จริง เป็นของขวัญวันเกิดที่บอสพอล และบอสคนอื่น ๆ รวบรวมมามอบให้



เรื่องบ้านและนาฬิกาหรูเขาชี้แจงว่า ทำงานพิธีกรมาเกือบ 10 ปี และอยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 20 ปี ยอมรับว่าชื่นชอบนาฬิกา ก่อนที่ทนายความจะแย้งขึ้นมาอีกครั้งว่ารายได้เป็นเรื่องที่อ่อนไหวจะต้องนำไปชี้แจงในชั้นพนักงานสอบสวนเท่านั้น จึงไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนและประชาชนได้



ส่วนกรณีของ พลอย อัยดา ภรรยาของนายกันต์ที่เคยโพสต์ข้อความหาลูกทีม นายกันต์ บอกว่า เพราะสินค้าดีจึงได้แนะนำให้ภรรยามาร่วมลงทุน



รู้สึกเสียใจที่มีผู้เสียหายมากขนาดนี้ เเละจะขอเคียงข้างผู้เสียหาย ซึ่งควรจะได้รับการเยียวยา ทุกอย่างจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง



ก่อนที่นายกันต์จะแถลงไม่นาน บอสพอล หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป เข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมาพร้อมกับทีมทนายความ , การ์ด และ ทีมแม่ข่ายในบริษัท



นายพอล เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่ตกเป็นจำเลยของสังคม ในฐานะผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป ที่ทำให้มีผู้สูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับค้าขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง จึงอยากมาแสดงความเสียใจ หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกไม่ดีมาตลอด



ตอนนี้ตั้งใจจะช่วยเหลือเยียวยา และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนผู้ที่สูญเสียคนในครอบครัว ทางบริษัทจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางช่วยเหลือ



ส่วนความเสียหายทั้งหมดที่อ้างว่าเกิดขึ้นจากทางบริษัท ต้องขอพิสูจน์ทราบและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย บริษัทตั้งมา 6 ปีแล้ว ไม่เคยคิดว่าการขายของออนไลน์ลักษณะนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เพราะตัวเขาก็ไม่ใช่เจ้าแรกที่ประกอบธุรกิจนี้



เช่นเดียวกับ "บอสแซม" ยุรนันท์ ภมรมนตรี มาพร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ยืนยันว่าไม่กังวลเเละพร้อมให้การกับตำรวจ



ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า "บอสมิน" พีชญา วัฒนามนตรี อีกหนึ่งดารานักเเสดง ที่ถูกระบุว่ามีนำเเหน่งใน"ดิไอคอนกรุ๊ป" ก็เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.แล้วเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News