สังคม

ทหารหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ปะทะเดือดคาราวานลำเลียงยานรก ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

โดย parichat_p

11 ส.ค. 2567

64 views

เมื่อคืน ต่อเนื่องวันนี้ ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ได้ปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด ตามแนวชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สามารถยึดเฮโรอีนได้จำนวนหนึ่ง


พันเอกไมตรี ศรีสันเทียะ เสนาธิการกองกำลังผาเมือง และพันเอกวีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบของกลางยาเสพติดเฮโรอีน และฝิ่นดิบ หลังจากเมื่อคืนนี้



ทหารม้ากองร้อยที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ได้จัดกำลังพล 2 ชุด หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงจัดกำลังพลทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ และได้มีการปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. บริเวณเส้นทางจากแนวชายแดน ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังการปะทะ คนร้ายได้หลบหนีไป ทหารจึงได้เข้าตรวจสอบพบกระเป๋าเป้แบบสะพายสีเขียว จำนวน 1 ใบ ตรวจสอบภายในบรรจุยาเสพติด ประกอบด้วย เฮโรอีน บรรจุในห่อพลาสติก ประทับตราสัญลักษณ์สิงโตคู่เหยียบลูกโลกสีแดง จำนวน 4 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ห่อละประมาณ 400 กรัม อยู่ภายในกล่องพลาสติกใส จำนวน 2 กล่อง รวมน้ำหนักประมาณ 1.6 กิโลกรัม และยังมีฝิ่นดิบ จำนวน 9 จ๊อยๆ ละประมาณ 1.6 กิโลกรัม รวมประมาณ 14.4 กิโลกรัม

คุณอาจสนใจ