สังคม

เจาะเบื้องหลัง ทลายเครือข่ายยาเสพติด 'ปีศาจแดง' ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ซุกรถดัดแปลง

โดย panwilai_c

7 ก.ย. 2567

244 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมรถตู้ ดัดแปลงเป็นช่องลับทั่วคันรถ เมื่อนำไปเอ็กซเรย์ พบว่าเป็นยาเสพติดมากกว่า 5 ล้านเม็ด เป็นเครือข่ายปีศาจแดง ที่ทำโลโก้ทีมฟุตบอลแมนยูไนเต็ด มาปั๊มเป็นสัญลักษณ์ คาดว่าน่าจะผลิตมาจากโรงงานเดียวกับ ที่กำลังเร่งส่งเข้ามาไทยล็อตใหญ่



ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ติดตามรถกระบะตู้ทึบต้องสงสัย วิ่งมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงสุโขทัย ตำรวจได้สะกดรอยติดตามมา จนถึง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงได้ประสานตำรวจสภ.วังทอง ให้ช่วยตั้งด่านสกัด แต่รถกระบะตู้ทึบ ก็มีรถคุ้มกันได้พากันเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน ก่อนถึงด่าน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลัง คนขับไปเปิดรถให้ตรวจสอบอย่างมั่นใจว่ารถโล่งไม่มีสิ่งใด



แต่จากประสบการณ์ของตำรวจ ปส. ไม่เชื่อว่ารถจะตีรถเปล่ามา จึงนำรถไปเอ็กซเรย์ จนพบว่ามีช่องลับดัดแปลงซ่อน แท่งยา อยู่ฝาผนังรถทั้ง 2 ข้าง เมื่อตำรวจแกะ ช่องลับซ่อนยาออก พบว่าเต็มไปด้วยแท่งยา จึงทยอยนำออกมาจากช่องลับ นับรวมได้ถึง 5 ล้านเม็ด แต่เมื่อ ตรวจแพ็คเกจพบว่ามีตราทีมฟุตบอลแมนยูปั๊มอยู่บนหีบห่อ คาดเป็นยาล็อตใหม่ที่เพิ่งลำเลียงเข้ามา เมื่อควบคุมตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหารับว่า เคยขับรถช่องลับ มาส่งยาที่ภาคกลางแล้ว2 ครั้ง



ขณะทีตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดอีกชุด ได้สะกดรอยตามรถกระบะตู้ทึบต้องสงสัย ที่ลงสู่ภาคใต้ แต่รถขับหนีไป จึงประสานตำรวจสอบกลาง โดยตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี ให้ติดตามรถต้องสงสัยต่อ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา กระทั่งสกัดจับได้ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี



เมื่อเปิดตู้ทึบออก พบของกลางเป็นไอซ์ นับได้ถึง 250 กิโลกรัม โดยพบผู้ขับรถเป็นชายชาว จ ตรัง และยังมีรถนำ เป็นชายและหญิง นั่งมาด้วยกันรวมจับผู้ต้องได้ 4 คน รับว่าไปรับไอซ์ มาจาก เชียงราย เพื่อจะนำไปส่ง ที่จ นครศรีธรรมราช



การจับยาได้ล็อตใหญ่ ทำให้เห็นว่าผู้ผลิตยังเพิ่มปริมาณยา และจัดหาแพ็คเกจใหม่ๆเป็นรูป โลโก้สโมสรฟุตบอลชื่อดัง

คุณอาจสนใจ