สังคม

ไทย-กัมพูชา ถกมาตรการร่วมมือปราบแก๊งคอลฯ พร้อมล่า 100 ผู้ต้องหา กลับมาดำเนินคดี

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2567

111 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ร่วมประชุมทางไกล กับ พล.ต.อ.ซอ เทต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติราชอาณาจักรกัมพูชาเพื่อหารือมาตรการปราบปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกส่วนเข้าร่วม



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) แถลงผลภายหลังการประชุมว่า การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นจากการหารือร่วมกันระหว่างนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย และ ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ที่ได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับมาตรการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นภัยคุกคามใหม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนของทั้งสองประเทศอย่างจริงจัง จึงได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของทั้งไทยและกัมพูชาร่วมหารือกันอย่างเร่งด่วน



โดยในที่ประชุมวันนี้ได้ร่วมกันหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งบริบทของทั้งสองประเทศที่เปลี่ยนไปจากภัยคุกคามของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในประเทศกัมพูชาที่เชื่อว่า จะเป็นจุดที่มีการตั้งสถานที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ข้อมูลเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่มีพฤติการณ์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้ตำรวจกัมพูชาได้ร่วมสืบสวน และปฏิบัติการร่วมกันในอนาคต ซึ่งทางกัมพูชายินดีที่จะร่วมมือด้วย



นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลผู้กระทำความผิดในไทยที่ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ประเทศกัมพูชา และใช้เป็นฐานในการหลอกลวงคนไทย จึงได้ขอความร่วมมือทางกัมพูชาในการส่งตัวคนไทย ที่มีหมายจับเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่า 100 คน มาดำเนินการตามกฎหมายของประเทศไทยให้ได้



และหลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานย่อยร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลวิธีปฏิบัติการร่วมกัน ทั้งการสืบสวน ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยจะเดินทางการประชุมหารือเพื่อกำหนดทิศทาง และวางแผนการปฏิบัติการร่วมกัน เน้นเรื่องเกี่ยวกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์เป็นหลักในสัปดาห์หน้าที่ประเทศกัมพูชา

คุณอาจสนใจ

Related News