สังคม

สตช.เตรียมปูนบำเหน็จ ขอพระราชทานยศ พล.ต.อ. ให้ รอง ผกก.สน.ท่าข้าม เหยื่อชายคลั่งยิงดับ

โดย parichat_p

21 ก.ค. 2567

102 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ ให้กับครอบครัวของ รองผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งย่านพระราม 2 รวมทั้งนายดาบตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันการสูญเสีย ขณะลูก ๆของผู้ยิงตำรวจ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ได้เปิดเผยปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ที่ต่อเนื่องยาวนาน จนเมื่อคืนตำรวจ ได้เข้ามาระงับเหตุและเสียชีวิต


จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุชายอายุ 49 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืน ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายลูกสาวและกักขังไว้ในบ้านพักย่านพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งระหว่างระงับเหตุและเจรจาต่อรอง ชายคนดังกล่าวได้เปิดประตูออกมาและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัด เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สน.ท่าข้าม เสียชีวิต และ นายดาบตำรวจไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อข้าราชการตำรวจและทายาทของผู้เสียชีวิต


โดยระบุไว้ในเอกสารข่าวแจกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ โดยระบุว่า นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้นให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ฯ จำนวน 4,577,210 บาท พร้อมปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พลตำรวจเอก รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ โดยวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร


ในส่วนของ นายดาบตำรวจไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ สน.ท่าข้าม ที่ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท และจะได้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ตามหลักเกณฑ์อย่างเต็มที่ต่อไป พร้อมกันนี้ ผบ.ตร. ยังได้สั่งการให้ถอดบทเรียน และทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News