สังคม

จัดใหญ่! Job Expo Thailand 2024 เปิดตำแหน่งรับผู้ว่างงาน 7 แสนอัตรา

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2567

38 views

ข่าวดีของผู้ที่กำลังมองหางานในปีนี้ Job Expo Thailand 2024 ได้รวบรวมตำแหน่งงานว่างกว่า 700,000 อัตรา จากบริษัทและผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อรับสมัครบุคคลที่ตรงตามเงื่อนไข นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งงานจากต่างประเทศที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแจ้งความประสงค์เพื่อจับคู่งานที่เหมาะสม โดยครอบคลุมทุกกลุ่มสาขาอาชีพและทุกวัย



บัณฑิตจบใหม่และกลุ่ม First jobber ใช้โอกาสในงาน Job expo Thailand 2024 ตามหาอาชีพที่ใฝ่ฝัน และ มั่นคง โดยมีบริษัทจากทั้งใน และต่างประเทศจำนวน 222 ราย มาตั้งโต๊ะ แมชชิ่ง ให้ได้คนที่ตรงกับทักษะ และ เงื่อนไขของงาน



ปีนี้มีตำแหน่งงานเปิดกว้างรวมกันกว่า 7 แสนอัตรา ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดในตอนนี้อย่าง Graphic Designer นักวางแผนโลจิสติกส์ วิศวกรอากาศยาน วิศวกรโครงการ และ วิศวกรโยธา รวมถึงงานสำหรับรับไปทำที่บ้าน เพื่อช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ครัวเรือน อาชีพสำหรับวัยเกษียณ



ผู้เข้าร่วมงาน 2 คนนี้ เป็นบัณฑิตใหม่ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา ด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ ก็หวังว่าจะใช้โอกาสนี้มองหางานที่ใช่ ซึ่งพวกเขาก็เตรียมเรซูเม่ และ เอกสารสำคัญมา เพื่อเตรียมยื่นสมัครงานทันทีหากพบกับงานที่สนใจ โดยมองจากลักษณะงานที่ตรงกับไลฟ์สไตล์



ขณะที่หลายบริษัทก็มองหาบุคลากรที่ตรงตามคุณสมบัติ โดยมุ่งไปที่กลุ่มเฟิร์สจ๊อบเบอร์ทั้งที่มีและยังไม่ผ่านประสบการณ์ทำงานมาก่อน ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยให้ข้อมูลและคำแนะนำ บางบริษัทก็ใช้วิธีการสัมภาษณ์และประกาศผลในทันทีเพื่อลดขั้นตอน เช่น นึกศึกษาจบใหม่คนนี้ที่เตรียมเริ่มงานแล้วในเดือนกรกฎาคม



นอกจากตลาดงานในประเทศแล้วก็ยังมี งานในต่างประเทศเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานแจ้งความประสงค์ไปทำงาน โดยรัฐจัดส่ง ที่ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อิสราเอล และอื่นๆ กว่า 140,000 อัตรา



กระทรวงแรงงาน ระบุตอนนี้มีบัณฑิตจบใหม่ สู่ตลาดแรงงาน กว่า 500,000 คน และแรงงานว่างงานที่หมุนเวียนอยู่ในระบบอีก 200,000 คน โดยกรมการจัดหางานได้รวบรวมข้อมูลการจัดหางาน เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนในวัยทำงานทุกคนสามารถประกอบอาชีพ เพื่อมีรายได้ที่มั่นคง ครอบคลุม ในกลุ่มผู้จบการศึกษาใหม่ นักเรียน นักศึกษาที่กำลังเข้าสู่ตลาดแรงงาน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และอาชีพอิสระ




ผู้ที่กำลังมองหาอาชีพ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการค้นหางาน และ จับคู่งานที่สนใจ ก่อนได้ผ่านเว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpothailand2024 โดยงานจะจัดไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่ 11 โมงจนถึง 3 ทุ่ม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คุณอาจสนใจ