เศรษฐกิจ

เปิดฉาก! JOB EXPO THAILAND 2024 มีตำแหน่งงานว่างกว่า 7 แสนอัตรา

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2567

159 views

ส่วนคนว่างงานและกำลังหางาน มหกรรมหางาน JOB EXPO THAILAND 2024 เปิดฉากขึ้นแล้ว มีตำแหน่งงานว่างกว่า 700,000 อัตรา จากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ



นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดมหกรรมหางาน JOB EXPO THAILAND โดยมีตำแหน่งงานว่างกว่า 700,000 อัตรา จากบริษัทชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 222 บริษัท รวมถึงงานสำหรับรับไปทำที่บ้าน เพื่อช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ครัวเรือน อาชีพสำหรับวัยเกษียณ รวมถึงธุรกิจแฟรนไซ ที่ผู้ประกอบการตัวจริงมาให้คำแนะนำเพื่อประกอบอาชีพได้ทันที พร้อมเงินกู้ลงทุนดอกเบี้ยต่ำ พร้อมกิจกรรม Up skill พัฒนาทักษะ สู่งานยุคใหม่ ซึ่งก็มีแรงงาน เข้าหางานกันคึกคัก งานนี้มีถึง 30 มิถุนายนนี้ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์



ขณะที่นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกาศความสำเร็จ ‘มหกรรมรวมพลัง SME ไทย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทะลุ 200 ล้านบาท สร้างความเข้มแข็งให้กับ SME ได้เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ และองค์ความรู้ในยุคดิจิทัล จุดที่ได้รับความสนใจสูง คือ ทำเลการค้าที่มีให้เลือกกว่า 19,000 แห่ง ถูกจับจองทำธุรกิจกันคึกคัก คาดในงานสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทะลุ 200 ล้านบาท ขณะที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือกรมการจัดหางาน เดินหน้าหางานให้กับคนที่ว่างงานและและ SME ต้องการอาชีพ รวมทั้งเป็นเจ้าของธุรกิจต่อเนื่อง โดยจะเดินสายจัดงานไปใน 4 ภูมิภาค ที่ เชียงใหม่ อุดรธานี สงขลา และชลบุรี ภายในปีนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5fXXZsBq_8g

คุณอาจสนใจ

Related News