สังคม

ปส.บุกโกดังยาเสพติด จ.สิงห์บุรี ผู้ลำเลียงไหวตัวทัน ทิ้งของกลาง 10 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

15 มิ.ย. 2567

1.2K views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจพบโกดังพักยาเสพติด ซึ่งตั้งอยู่ที่จ.สิงห์บุรี ขณะที่มีผู้เดินทางมารับยาไปกระจายต่อ ขณะที่ผู้ต้องหาอีกกลุ่มก็รับลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเตรียมมาส่งที่โกดัง แต่เมื่อรู้ตัวว่าถูกติดตามก็ทิ้งรถซึ่งมีของกลาง 10 ล้านเม็ด หลบหนี แต่สุดท้ายถูกจับได้



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย ที่เข้าออกพื้นที่ในอ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นเส้นทางเปล่ี่่ยว เป็นถนนลูกรัง จึงได้สะกดรอยติดตามไป หลังจากมีรถกระบะ 2 คัน ได้ขับรถเข้าไปจอด และมีการจอดรอคำสั่งระหว่างทางเปลี่ยว เชื่อว่าน่าจะรับของผิดกฎหมาย



โดยพบว่ารถ 2คันได้ขับไปจอดที่โกดัง เป็นเวลานาน และพบรถ 2คันได้ขับออกจากโกดัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่โกดัง ซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนา ห่างไกลชุมชน พบนายวิวัฒน์ อายุ 30ปี เป็นผู้ดููแลโกดัง เมื่อตรวจค้นพบถังพลาสติกสีน้ำเงินจำนวนมาก ภายในพบแพ็คยาซุกซ่อนไว้ในถังจำนวนมาก นับได้2 ล้าน 8หมื่นเม็ด



ตำรวจจึงควบคุมตัวนายวิวัฒน์ และติดตมามจับคนขับรถที่เพิ่งขับออกไป

ชื่อนายธนเดช อายุ 44 ปี ได้ที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนคนขับรถกระบะอีกคัน หลบหนีไปได้



จากนั้น ตำรวจได้ขยายผล กลุ่มผู้ลำเลียงยามาพักที่โกดัง โดยสะกดรอยติดตามรถกระบะ ป้ายทะเบียนจ.เลย ซึ่งขับมาจากอ.ท่าลี่ จ.เลย ลงมาภาคกลาง ในช่วง 3 นาฒิกา เมื่อติดตามมาถึง จ.สระบุรี เริ่มไหวตัวน่าจะรู้ว่ามีตำรวจติดตาม



เมื่อมีรถตำรวจอีกคันสวนทาง มา รถของคนร้ายเกือบชนรถของเจ้าหน้าที่ ในที่สุดคนร้ายได้จอดรถทิ้ง หลบยหนีเข้าไปในป่าริมทาง ในอ.พระพุทธบาท

ตำรวจปส. ได้ประสานกองพันสุนัขทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจภูธรจ.สระบุรีร่วมกันค้นหาอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งถูกจับได้ พบว่าชื่อนายธีรทัต อายุ47ปี จึงนำตัวมาค้นรถพบยา 43 กระสอบ จำนวน10 ล้านเม็ด



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้สอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับว่า รับลำเลียงยาจาก ชายแดนจ.เลย มาส่งที่สิงหบูรี แล้ว 7 ครั้ง



ขณะที่การลำเลียงยาเสพติด ขณะนี้พบว่ายังมีการลำเลียงเข้ามา เป็นจำนวนมาก ทางภาคเหนือ ต้องใช้กลุ่มคาราวาน นัดให้ไปรับตามจุดรับยาในป่า ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการย่นระยะทางนำเข้ามาจากลำน้ำโขง แต่เป็นที่สังเกตว่าการจับไอซ์ลดลง หลังจับเครือข่ายส่งยาไปต่างประเทศได้



เส้นทางการลำเลียงยาที่มาจากชายแดน ยังคงใช้ภาคกลาง ทั้งสระบุรี สิงห์บุรี อยุธยา ปทุมธานี นครปฐม เป็นจุดพักยา ก่อนกระจายในชุมชน และส่งลงสู่ภาคใต้

คุณอาจสนใจ