สังคม

บุกค้นโกดังแปรูปไม้ ขยายผลร่วมขบวนการซุกเฮโรอีนส่งไต้หวัน

โดย thichaphat_d

17 ธ.ค. 2564

157 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส. นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าค้นโกดังย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโกดังแปรรูปไม้และนำเฮโรอีนมาซุกซ่อนไว้ในไม้ ส่งไปที่ประเทศไต้หวันโดยถูกทางการไต้หวันจับได้จำนวน 446.8 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 ที่ผ่านมา โดยพบว่าโกดังแห่งนี้ เป็นสถานที่ผ่าท่อนไม้หรือเจาะไม้เพื่อใช้ในการฝังยาเสพติดชนิดเฮโรอีน

ด้าน พล.ต.ท.สราวุธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. กล่าวว่าการเข้าค้นโกดังแห่งนี้ทางด้าน ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและ ปปส.ได้ทำงานร่วมกันมาตลอดก็ได้มีการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเท่าที่เราจะทำได้ ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างน้อย 2 ราย และอาจมีผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยจำนวน 5 ราย ที่ร่วมส่งออกเฮโรอีนไปประเทศไต้หวันครั้งนี้

สำหรับผู้ต้องหาที่จับได้ 2 คนนี้ เป็นเจ้าของไม้ และลูกจ้างทำหน้าที่เจาะร่องไม้ รับว่าร่วมกับชายอีก 3 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างทำหน้าที่เจาะร่องไม้ โดยผู้ว่าจ้างระบุว่านำไปใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอ้างไม่รู้ว่าจะนำไปขนส่งยาเสพติด ได้เงินเดือน 15,000 บาท

ยังไม่สามารถดำเนินคดีในข้อหาส่งออกเฮโรอีนได้ โดยมีการแจ้งข้อหาได้แค่มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติส่วนหนึ่ง หลังจากนี้มีการประสานงานไปยังประเทศไต้หวัน เพื่อขอข้อมูลเอกสารในการดำเนินคดีในข้อหาส่งออกเฮโรอีนอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลเพื่อนำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีทางกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DIY4CKPXjPA

คุณอาจสนใจ

Related News