สังคม

บุกจับร้านคาราโอเกะย่านลาดปลาเค้า พบแฝงค้ากามเด็ก บังคับเป็นหนี้ดอกโหด

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2567

61 views

ปัญหาค้ามนุษย์ในรูปแบบการค้าประเวณีเด็ก ยังมีเเอบเเฝงอยู่ในหลายพื้นที่ เเละครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนกลางกรุงเทพฯ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลังบุกเข้าไปจับกุมร้านคาราโอเกะ ย่านลาดปลาเค้า หลังสืบทราบว่าร้านเเห่งนี้ ลักลอบให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณีเเอบเเฝง ซึ่งเข้าข่ายความผิดร้ายเเรงฐานค้ามนุษย์ เบื้องต้นช่วยเด็กหญิง 3 คนออกมาได้ ขณะนี้อยู่ในความดูเเลของทีมสหวิชาชีพเเล้ว



กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังเข้าตรวจค้น-จับกุมสถานประกอบการ ชื่อร้าน"แรดคาราโอเกะ" บริเวณถนนลาดปลาเค้า เขตบางเขน หลังได้รับการร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชน พบเบาะเเสว่าร้านเเห่งนี้ ลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จากการตรวจค้นภายในร้าน พบพนักงานจำนวน 3 คน ให้บริการลูกค้า โดยมีนางสาวจุฑารัตน์ อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน



อีกหนึ่งจุด เป็นอพาร์ตเมนต์ภายในซอยลาดปลาเค้า 75 เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นห้องพัก ภายในอพาร์ตเมนต์ จำนวน 3 ห้อง พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน อยู่กับสายลับ หลังมีการล่อซื้อบริการจากร้านคาราโอเกะ โดยส่งนักสังคมสงเคราะห์พร้อมทีมสหวิชาชีพ เข้าไปช่วยเหลือและพาออกมาดูเเลในเบื้องต้น



นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี่ ได้รับแจ้งข้อมูลจาก มูลนิธิเอ็มมานูเอล และ มูลนิธิเดสตินี เรสคิว โดยเเจ้งว่าร้านดังกล่าวมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการ จึงส่งสายลับเข้ามาสืบสวนเเละทำการล่อซื้อ จนกระทั่งยืนยันได้ว่า ผู้ให้บริการเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน และมีการเสนอขายบริการทางเพศให้กับสายลับ โดยมีพนักงานดูแลร้านอีกคนหนึ่งคอยสนับสนุน เเละพาไปเปิดห้องพักภายในอพาร์ตเมนต์ ในซอยลาดปลาเค้า 75 ก่อนที่สายลับจะส่งสัญญาณให้ชุดปฏิบัติพิเศษเข้าตรวจค้นจับกุม



ข้อมูลการสืบสวนยังทราบว่า เจ้าของร้านได้ติดต่อเยาวชนมาให้บริการเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ภูมิลำเนาเดียวกันกับเจ้าของร้าน และมีการบังคับให้เป็นหนี้โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน ซึ่งถือว่าเป็นอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังถูกหักค่าดื่มและค่าตัวสูงถึงร้อยละ 80



ด้านเจ้าของร้านรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของร้านจริง เพราะจำนนต่อหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน 2 ข้อหาคือ ความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ เป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต



ส่วนพนักงานคนอื่น ๆ ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็น หรือร่วมสนับสนุนการกระทำความผิด ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ในข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาสนับสนุน หรือสมคบการค้ามนุษย์หรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่าก่อนหน้านี้ ได้มีการนำเยาวชนกลุ่มอื่นมาให้บริการอีกหรือไม่ รวมถึงขยายผลต่อไป ว่ามีขบวนการค้ามนุษย์อยู่เบื้องหลังหรือไม่



สำหรับเยาวชนทั้ง 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อ ทางเจ้าหน้าที่จะนำเข้าสู่ขบวนการฟื้นฟูเยียวยา โดยจะเชิญสหวิชาชีพมาสอบข้อเท็จจริง ตามขบวนการกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News