สังคม

ปส.ทลายเครือข่าย 'โลจิสติกส์' รายใหญ่เปิดบังหน้า เพื่อส่งยานรกจากแนวชายแดน

โดย parichat_p

23 พ.ค. 2567

678 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายโลจิสติกส์รายใหญ่เปิดไว้บังหน้าเพื่อส่งยาเสพติดจากแนวชายแดน กระจายไปทั่วประเทศ พบตัวการเป็นตำรวจและหญิงสาวคนสนิท ร่วมกับพรรคพวก50คน ส่งพัสดุยามาแล้ว กว่า 1,000 กล่อง หลังถูกจับ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายยา กระทบต่อความมั่นคงของรัฐและเป็นเจ้าพนักงานจึงเพิ่มโทษเป็น3 เท่า


ปฏิบัติการทำลายเครือข่าย แบบถอนรากถอนโคน บริษัทขนส่งสินค้าเอกชน ใช้เวลาร่วมหนึ่งปีเนื่องจากเป็นเครือข่ายใหญ่ มีตำรวจเป็น ผู้จัดการเครือข่าย เริ่มจาก เดือนมีนาคมปีที่แล้วตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด ปส.2 จับผู้ลักลอบส่ง ยาเสพติด ผ่านบริษัทโลจิสติกส์เอกชนได้ผู้ต้องหาแปดราย ในอำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี โดยกลุ่มผู้ต้องหา ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงกระจายเคตามีน จาก 300 เหลือเพียง 46 กิโลกรัม


เครือข่ายยังไม่หยุดส่งยาล็อตใหม่มาซ่อมงานอีก 300 กิโลกรัมซุกซ่อนมากับกล่องพัสดุห้ากล่องแต่เปลี่ยนจุดปลายทางไปลงลาดกระบังโดยใช้ชื่อผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับพัสดุและใช้ ริมถนนเสาไฟฟ้าเป็นสถานที่ รับพัสดุ จับคนมารับพัสดุได้หนึ่งราย แม้ถูกจับปลายทางถึงสองครั้ง


เครือข่ายนี้ก็ยังไม่หยุดโดยได้เปลี่ยนสถานที่ส่งพัสดุไปยังจังหวัดพิษณุโลก อำพรางไปกับ กล่อง น้ำผลไม้ 27 กล่อง แต่สอดไส้ยา 4,000,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ปส.2 แฝงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้2 คน และออกหมายจับอีกสี่คน กลุ่มเครือข่ายนี้เป็นขบวนการยาเสพติดข้ามชาติแบ่งหน้าที่กันทำ อย่างเป็นระบบจากการตรวจสอบข้อมูล ของบริษัทโลจิสติกส์ในอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายต้นทางส่งพัสดุพบข้อมูลที่น่าตกใจว่าเป็นนายดาบตำรวจ ที่มีหน้าที่ดูแลบริเวณแนวชายแดนเป็นผู้ร่วมขบวนการ คนสำคัญมีหน้าที่จัดส่งพัสดุพัสดุยาส่งมาแล้วถึง 1096 กล่องและในการส่งพัสดุทุกครั้งทุกครั้ง จะใช้ชื่อหญิงสาวคนสนิทเป็นผู้จัดส่ง


พล ตำรวจโท คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุว่าปฏิบัติการ ทะลาย ขบวนการส่ง พัสดุพัสดุยาเสพติด ครั้งนี้ แม้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เว้นได้สืบสวนจับกุมแบบถอนรากถอนโคนออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการร่วม 50 รายจับได้แล้วกว่า 30 ราย โดยตำรวจรายนี้ได้อาศัยตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบแสวงหาประโยชน์


เครือข่ายนี้ทำงานสะดวก เพราะมีเจ้าหน้าที่ทุจริตเปิดทางให้ นายอ่องตี้ ชาวเมียนมา หัวหน้ากลุ่มโพยก๊วนในท่าขี้เหล็กเป็น เป็นผู้นำยาส่งมาที่ชายแดน มีคนรับช่วงต่อเป็น นายจันทร์ เปิดร้านค้าในตลาดสายลมจอยอำเภอแม่สาย บังหน้า แต่เบื้องหลัง รับส่งยาไปกับสินค้า และยังมีนายชายผู้กว้างขวางในอำเภอแม่สายเป็นเจ้าของโกดังหลายแห่ง ทำหน้าที่ประสานกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยนำยามาพักที่โกดัง ถึงขั้นตอนนี้มีตำรวจมารับไปส่งพัสดุ ที่ส่งแล้วนับพันครั้ง


โดยเครือข่าย ใหม่โลจิสติกส์ นอกจากผู้ร่วมเครือข่ายครึ่งร้อยแล้วยังมีผู้ร่วมฟอกเงินอีกจำนวนมหาศาล โดยตำรวจปส.2อยู่ เรียบร้อยแล้วระหว่างการยึดทรัพย์ให้หมด

คุณอาจสนใจ

Related News