สังคม

ตร.จับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ยิง 'ดาบสกล-ภรรยา' ดับคากระบะ หลายฝ่ายเชื่อมีเงื่อนงำที่ถูกปิดบัง

โดย parichat_p

13 พ.ค. 2567

163 views

ความคืบหน้า เหตุฆาตกรรม "ดาบตำรวจพร้อมภรรยา" ที่กำลังตั้งครรภ์ประมาณ 6 เดือน ทั้งคู่พบในสภาพถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิตในรถกระบะ เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ที่ปราจีนบุรี ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวเเละตามจับผู้ต้องสงสัยได้เเล้ว โดยอ้างสาเหตุที่ลงมือ เพราะถูกจับได้ว่ากำลังขโมยขนถ่ายน้ำมันจากรถบรรทุก ซึ่งประเด็นนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ก็ยืนยันว่า นี่เป็นเหตุซึ่งหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไประงับยับยั้ง ท่ามกลางข้อสงสัยว่า "ผู้เสียชีวิต" ปัจจุบันถูกย้ายไปประจำการอยู่ที่อำนาจเจริญ มาเจอกลุ่มคนร้ายได้อย่างไร เเละอะไรคือเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าไป ทั้งที่มีภรรยาเเละลูกในครรภ์นั่งรอในรถ ติดตามการลงพื้นที่เเกะรอยเงื่อนงำเรื่องนี้


คราบเลือดเเละรอยกระสุน ปรากฏอยู่ที่บริเวณประตูเเละภายในห้องโดยสาร ทีมพิสูจน์หลักฐานพบรูที่เกิดจากการยิงไม่น้อยกว่า 10 นัด


เเม้คำกล่าวอ้างของผู้ต้องสงสัย รวมถึงการให้สัมภาษณ์ของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี มั่นใจว่าการเสียชีวิตของดาบตำรวจสกล หรือดาบโก้ ในวัย 43 ปี ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เพราะเป็นเหตุซึ่งหน้าที่ตำรวจไปพบเจอการกระทำความผิด เเละไม่ได้ขอกำลังเสริม เเต่ด้วยร่องรอย-ลักษณะการยิง ประกอบกับดาบสกล ไม่ได้ประจำการที่นี่ จึงมีการตั้งข้อสังเกตถึงเงื่อนงำบางอย่าง โดยเฉพาะที่หลายคนสงสัย มาเจอกลุ่มคนร้ายได้อย่างไร เเละอะไรคือเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าไป ทั้งที่มีภรรยาเเละลูกในครรภ์นั่งรออยู่ในรถ


ทีมข่าว 3 มิติ ตรวจสอบเรื่องนี้จากคนใกล้ชิด พบว่า ดาบตำรวจสกล เคยประจำการที่ปราจีนบุรี เเต่ย้ายไปอำนาจเจริญ 2 ปีเเล้ว ครั้งนี้คือมาหาเพื่อนเเละพาภรรยากลับมาเยี่ยมญาติพี่น้อง


เเต่เเล้วทั้งคู่กลับหายตัวไป ไม่มีใครติดต่อได้ เบาะเเสก่อนหน้านี้ ย้อนกลับไปในวันที่ 11 พฤษภาคม วงจรปิดหน้าป้อมตำรวจกรอกสมบูรณ์ ระบุเวลา 12.22 น. พบดาบสกลและภรรยา เดินผ่านกล้องไปขึ้นรถกระบะอีซูซุ สีบอร์น 4 ประตู มุ่งหน้าเส้นทางตลาดกรอกสมบูรณ์


อดีตเพื่อนร่วมงานของดาบสกล บอกว่า หลังจากนั้นไม่นาน ได้รับข้อความ ในทำนองว่าเขาทั้งคู่ไปพบเจอคนร้าย เเละส่งพิกัดมาให้ หลังจากนั้นตามไปดูเเต่ก็ไม่เจอ จึงประสานทีมกู้ภัยงมหาในบ่อน้ำ กระทั่งต่อมา ได้รับเเจ้งพบร่างทั้ง 2 คน ถูกยิงเสียชีวิตในรถกระบะ ในสภาพที่หน้ารถพุ่งเอียงเข้าไปในพุ่มไม้ จุดนี้อยู่กลางไร่มันเเละสวนป่ายูคาลิปตัส ห่างจากถนนสาย 3079 ประมาณ 4 กม. ตรวจสอบภายในรถพบว่า ดาบสกล เสียชีวิตเบาะหน้า ส่วนภรรยาอยู่เบาะหลัง


ตำรวจตามเเกะรอย จนเมื่อคืนนี้ได้คุมตัว 2 ใน 4 ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำที่สภ.ระเบาะไผ่ ซัดทอดไปถึงผู้ต้องสงสัยที่ระบุว่าเป็นมือยิง


โดยชี้ไปที่ นายชัยวิชิต อายุ 43 ปีซึ่งหลบหนีไปพร้อม น.สธัญญารัตน์ กระทั่งบ่ายวันนี้ ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นครนายก ตามไปค้นบ้าน เจออาวุธปืนสงคราม ปืนพกสั้น ลูกระเบิด เเละเครื่องกระสุนจำนวนมาก บ่ายวันนี้ มีญาติของภรรยา ซึ่งเป็นชาวสปป.ลาว เดินทางมาติดต่อขอรับศพ เเละทำพิธีเชิญดวงวิญญาณในรถที่พบศพตามความเชื่อ


ล่าสุด มีรายงานว่าพรุ่งนี้ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาที่สภ.ระเบาะไผ่ ติดตามเเละเเถลงรายละเอียดเเละความคืบหน้าในคดีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News