สังคม

14 จนท.ดับไฟป่า รถตกเหวเจ็บหนัก ล่าสุดทั้งหมดปลอดภัยแล้ว

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2567

147 views

ความคืบหน้าอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าของเทศบาลตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ล่าสุดทั้ง 14 คน ปลอดภัยแล้ว



อุบัติเหตุรถยนต์ของทีมดับไฟป่าเทศบาลตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตกเหวลึก 15 เมตร ในเขตบ้านห้วยขนุน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คน สำหรับการปฎิบัติงานครั้งนี้ทีมดับไฟป่าซึ่งประกอบ พ่อหลวงหรือผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาล ขึ้นไปติดตามจุดความร้อนบริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง ส่วนสาเหตุที่ทีมดับไฟเป็นหน่วยงานฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเนื่องจากกรมป่าไม้ ได้ถ่ายโอนภารกิจการดับไฟป่าให้ท้องถิ่นแล้ว



สำหรับการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเหวลึก ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ที่ โรงพยาบาลจอมทอง พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บเบื้องต้น จำนวน 14 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์เตรียมขนย้ายผู้บาดเจ็บสาหัส หากจำเป็นต้องเคลื่อนย้าย ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บผู้บาดเจ็บทุกคนปลอดภัยทั้งหมดแล้ว



ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุ ส่งความห่วงใยให้ จนท. ดับไฟป่า ที่ประสบอุบัติเหตุรถตกดอย ที่บ้านห้วยขนุน บางท่านบาดเจ็บไม่มาก แต่หลายท่านอาการยังน่าเป็นห่วงอยู่ ผมได้ฝากให้ ท่านผู้ว่าฯ เชียงใหม่ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ รพ. ติดตามอาการ และการรักษา ดูแล จนท. ทุกนายอย่างดีที่สุด จนกว่าจะหายเป็นปกติครับ เอาใจช่วยให้ทุกท่านหายดีไว ๆ ครับ

คุณอาจสนใจ

Related News