สังคม

รวบ 2 จีนเทา ดูแลการเงินแก๊งคอลฯ พบประวัติโชกโชน ฟอกเงิน-โกงหลายร้อยล้าน

โดย panwilai_c

30 เม.ย. 2567

145 views

เปิดประวัติระดับผู้ดูแลการเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังตำรวจสอบสวนกลางจับจีนเทาได้ 2 คน โดยทั้งสอง มีประวัติที่ทำผิดซ้ำซ้อนหลายคดี ทั้งจ้างชายไทยจดทะเบียนอ้างเป็นบิดาของบุตร 3 คนเพื่อให้บุตรได้รับสัญชาติไทย ขณะที่จีนเทาอีกคน หลบหนีหมายจับจากจีน มาตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีอดีตตำรวจนอกราชการช่วยเหลือเรื่องข้ามแดน



โฉมหน้าจีนเทา ทั้งสองคน ซึ่งเป็นระดับสั่งการ ดูแลการเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เกือบทุกคอล ซึ่งได้ถูกตำรวจสอบสวนกลาง ใช้เวลาสืบสวนอยู่นานกระทั่งจับตัวได้ทั้งสองคน



คนแรก คือนายเฉิน อายุ 32 ปี มีประวัติอยู่ในไทยมากว่า 10 ปี โดยเริ่มแรก มีอาชีพซ่อมโทรศ้พท์ ย่านคลองถม และในปี 2558 มีบุตรคนแรกกับภรรยาชาวจีน ได้จ้างชายไทยมาแต่งงานกับภรรยา กระทั่งปี 2561 มีบุตรคนที่ 3 เพื่อให้บุตร 3 คนได้สัญชาติไทย หลังจากนั้นก็ให้ภรรยาหย่ากับชายไทย เพราะลูกทั้ง 3 ได้สัญชาติไทยแล้ว นายเฉิน มีบัญชีม้า ชื่อนายอนันต์ อยู่ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดกระเป๋าดิจิทัล รับฟอกเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีเส้นเงินมหาศาลนับ 7 หมื่นล้านบาท หากไม่ถูกจับ บุตรซึ่งมีสัญชาติไทยเมื่อครบ18 ปี ก็ครอบครองทรัพย์สินในไทยได้อย่างถูกต้อง



ขณะที่ตัวการใหญ่อีกราย คือนายเซ็ง อายุ 31 ปี อยู่เบื้องหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระดับแถวหน้า อยู่ที่ชเวก๊กโก เคเคปาร์ค ของเมียนมา แต่เกิดเหตุไม่สงบ นายเช็ง ได้ย้ายจากฝั่งเมียนมา มาอยู่ฝั่งปอยเปต และเขตเศรษฐกิจพิเศษคิงโรมัน



ขณะถูกจับกุมนายเซ็ง ได้ว่าจ้างนายหน้าชาวกัมพูชา 2 คน ซึ่งมี ร.ต.ท.อังคะ อายุ 70 ปี ตำรวจนอกราชการให้พาเข้าไทย แต่ถูกตำรวจสอบสวนกลางจับได้ขณะกำลังจะเดินทางมา สังสรรค์ที่ห้วยขวาง กรุงเทพฯ และจะไปยังเขตเศรษฐกิจพิเศษคิงโรมัน ฝั่งลาว ฐานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์



นายเซ็ง มีประวัติ เคยก่ออาชญากรรม ในจีนฉ้อโกงเงินนับ 40 ล้านหยวน หรือ 200 ล้านบาท จีนได้ประกาศหมายจับในอินเตอร์โพล ทำให้นายเซ็งใช้ช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นประตูช่องลับผ่านเข้า-ออกชายแดน โดยไม่ผ่าน ตม. ประตูช่องลับจะมีนายหน้าดูแล เป็นอดีตตำรวจนอกราชการ เมื่อเป็นพื้นที่เอกชน เปิดเป็นร้านค้าประชิดชายแดนไว้บังหน้า มีคนคอยดูต้นทางตลอดเวลาหากมีคนแปลกหน้าเข้าไป



นายเซ็งจะถูกดำเนินคดีฐานหลบหนีเข้าเมืองในไทยก่อน หลังจากนั้นจะส่งให้ทางการจีน นำตัวกลับไปดำเนินคดีในจีนตามหมายจับ

คุณอาจสนใจ

Related News