สังคม

แห่เดินทางช่วงสงกรานต์ แน่นขนส่งหมอชิต 2 จนท.เผยความพร้อม มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

โดย panwilai_c

12 เม.ย. 2567

36 views

พรุ่งนี้ก็จะเข้าสู่วันแรกของเทศกาลสงกรานต์แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังมีประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ตลอดทั้งวันมีผู้โดยสารเข้ามาซื้อตั๋วและมารอขึ้นรถกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก โดยทาง บขส.จัดเตรียมสถานที่และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง



ส่วนในอาคารผู้โดยสารกัน ในโถงด้านในทัังบริเวณชั้น 1 และชั้น 3 จนถึงตอนนี้ก็ยังมีผู้โดยสารพร้อมสัมภาระ นั่งรอกันหนาแน่นทีเดียว หลายคนต้องนั่งรอตามพื้นและทางเดิน



เราได้คุยกับผู้โดยสารหลายคน ให้เหตุผลที่ต้องเดินทางกันคืนนี้ ส่วนหนึ่งบอกว่า เพราะต้องการหลีกเลี่ยงความแออัด ทั้งในสถานีขนส่ง รวมถึงความหนาแน่นของรถบนถนนในช่วงกลางวัน



ขณะที่บางส่วนบอกว่า ด้วยภูมิลำเนาอยู่ไกล ทั้งในภาคเหนือและอีสาน หลังจากเลิกงานก็ตรงมาที่นี่เพื่อรอเวลารถออก ซึ่งหลายคนจองตั๋วล่วงหน้ามาแล้ว เพราะถ้าเดินทางในช่วงดึกคืนนี้ ก็จะไปถึงปลายทางในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้พอดี



ทีมข่าว 3 มิติ มาสังเกตการณ์ที่นี่ตั้งแต่ช่วงบ่าย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หลาย ๆ คน ประเมินว่า การเดินทางออกวันนี้ดูจะหนาตากว่าเมื่อวาน ตามข้อมูลของบขส. พบว่าเมื่อวานนี้ มีคนมาใช้บริการทั้งไปและกลับรวมแล้วไม่น้อยกว่า 147,000 คน ผู้โดยสารขาออกจากกรุงเทพ อยู่ที่ราว ๆ 8 หมื่นคน ซึ่งวันนี้ดูจะหนาแน่นพอสมควร



ในหลาย ๆ จุด จึงได้เห็นเจ้าหน้าที่ คอยสลับหมุนเวียนกันมาอยู่ประจำจุดต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผูัโดยสาร โดยแจ้งประชาสัมพันธ์ว่า เพื่อลดความแออัดในโซนชานชาลา จะเปิดให้เข้าไปนั่งรอในชานชาลาได้ในช่วง 30 นาทีเท่านั้น



ส่วนห้องน้ำ ครั้งนี้มีเพิ่มขึ้นมาก็คือ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำแบบติดแอร์ คิดค่าบริการ 10 บาท เตรียมไว้สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกสบาย ส่วนห้องน้ำฟรีก็ยังมีให้บริการเหมือนเดิม แม่บ้านคอยทำความสะอาดเป็นระยะ



ปัญหาที่พบก็คือ การเดินทางเข้ามาที่นี่ มีติดขัดบ้าง ทำให้รถโดยสารและผู้โดยสารที่จะเข้ามา มีบางสายที่อาจจะล่าช้ากว่ากำหนด และด้วยความที่คนเยอะก็ทำให้บางส่วนสับสนว่าต้องเดินไปรอตรงจุดไหนอย่างไร แต่ก็จะเห็นว่าบริเวณทางเข้าพื้นที่ชานชาลา ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเเนะนำเเละให้ข้อมูลอยู่ตลอด



ส่วนบันไดเลื่อนที่ใช้งานไม่ได้และเคยมีประเด็นก่อนหน้านี้ เราพบว่าถูกนำออกไปแล้ว ผู้ที่เดินลงมาจากชั้นบน ถ้าไม่เดินลงบันได ก็จะมีทางลาดให้เดินลากกระเป๋าวนลงมาได้



ขณะที่ผู้บริหารของ "บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส." โดย "นายอรรถวิท รักจำรูญ" กรรมการฯ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด บอกว่า จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และรถโดยสารไว้กว่า 4 พันเที่ยว มั่นใจว่าเพียวพอและจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ในคืนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News