สังคม

ปส.สกัดจับผัว-เมียขนยาบ้า 7 ล้านเม็ด จากภาคเหนือ ก่อนแฝงตัวล่อจับอีก 3 เครือข่าย

โดย panwilai_c

29 มี.ค. 2567

889 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด อำพรางตัว จับกุมยาเสพติดจากภาคเหนือ จนถึงสุพรรณบุรี หลังจับผู้ต้องหาสองสามี ภรรยาและยึดของกลางได้ 7 ล้านเม็ด และแฝงตัวให้เครือข่ายมารับยาอีก 3 เครือข่าย



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งว่ามีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อจะนำยาเสพติดไปส่งพื้นที่สิงห์บุรี โดยตำรวจปส. 3 จับคนร้ายได้กลุ่มหนึ่ง และยึดของกลางได้จำนวนมาก ทราบแต่เพียงว่าจะไปส่งยังพื้นที่สิงห์บุรี



เจ้าหน้าที่จึงได้แฝงตัวไป เพื่อติดตามผู้มารับยา เมื่อไปถึงได้รับการติดต่อจากนายนัธธี ให้ไปรับรถที่จอดอยู่ที่ห้าง เพื่อไปบรรทุกยาเสพติดแล้ว ให้นำรถไปส่งยังอีกห้างหนึ่งในสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่จึงนำรถเก๋งคันดังกล่าวไปใส่ยาเสพติด แล้วนำไปส่งตามที่นัดหมาย นายนัธธี ได้ขับรถออกไป โดยมีรถยนต์กระบะอีกคันซึ่งมี น.ส.โชติกา ซึ่งเป็น ภรรยา ขับนำทางออกไปจนถึงบริเวณถนน ในหมู่บ้านลาดตะโก อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าสกัดผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมยาเสพติด และรถยนต์สองคันได้ ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่ารับคำสั่งจากนายนิว ให้มารับยาบ้าแล้วนำไปส่งเครือข่ายลำเลียงต่อ



โดยให้นัดไปรับกันที่ลานจอดรถของสนามกอล์ฟใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยให้นำไปวางในจุดที่นัดหมายติดต่อกันทางไลน์ จึงได้ทำตามนัดโดยนำยาไปส่งที่สนามกอล์พ พบ นายณัฐรณฯและนายอมรเชษฐ์ฯขับรถยนต์ 2 คัน มารับยาไป 1,000,000 เม็ด ตรงจุดที่นัดหมาย แต่ลูกค้ายังไม่หมด มีเครือข่ายจากสงขลาได้นั่งเครือบินขึ้นมาเช่ารถจากสนามบิน เพื่อไปรับยา จากนายนัธธี อีก 1 ล้าน เม็ด เพื่อไปส่งลูกค้าที่ลำลูกกา ตำรวจจึงจับ นายพีรพัฒน์ฯ และนายธีรวัฒน์ฯ ขณะทั้งสอง ขับรถยนต์ 2 คัน มาขนยาจำนวน 1,000,000 เม็ด และยังจับเครือข่ายได้อีก 2 คนขณะไปลำเลียงยา รวมทั้งหมด 6 ราย



ระบุว่า ตำรวจใช้ความพยายามแฝงตัวจนจับผู้ลำเลียงได้หลายทอด โดยสองสามีภรรยาที่ไปรับทอดแรกรับจ้างลำเลียงมาหลายครั้ง ขณะที่การจับยาได้ล็อตใหญ่ แต่ผู้ผลิตก็จะส่งเข้ามาแทนล็อตเดิมเสมอ



ด้านกองกำลังผาเมือง ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ ตามบริเวณแนวชายแดน ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษ ได้มีการปะทะและยึดยาเสพติดได้จำนวนมากหลายครั้ง เคยมีผู้ลำเลียงปะทะกับเจ้าหน้าที่เสียชีวิตมาแล้ว 15 ศพ



โดยวันนี้ ปปส.ยังได้เดินทางมาฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ แม่สาย เชียงราย ซึ่งพบว่าที่ผ่านมามีการจับกุม 12 ครั้ง ผู้ต้องหา12 ราย ปะทะ 1 ครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News