สังคม

รวบรถตู้โดยสารรับจ้าง ดัดแปลง 'ช่องลับ' ลำเลียงยาเสพติด เตรียมส่งออกประเทศที่สาม

โดย panisa_p

11 มี.ค. 2567

756 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับยาเสพติดบรรทุกพ่วง 18 ล้อได้ร่วม 10 ล้านเม็ด ขณะที่ขณะนี้พบวิธีการซุกซ่อนยาเสพติด โดยใช้รถตู้โดยสาร ดัดแปลงเป็นช่องลับ เพื่อรับงานลำเลียงยา โดยล่าสุดจับรถตู้รับงานขนไอซ์ได้กว่า 150 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าจะมีเครือข่ายรถตู้หลายคันรับงานลำเลียง เพื่อมาพักไว้ในพื้นที่ย่านตลาดไท เมื่อได้ปริมาณมากเป็นตันแล้ว ก็จะเตรียมส่งออกทางเรือไปยังประเทศที่ 3



ตำรวจกองกำลังสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ติดตามรถตู้ต้องสงสัย ที่ไปขับรถที่จอดทิ้งไว้มาจากภาคเหนือ ขับลงมาสู่ภาคกลาง แม้จะใช้ป้ายทะเบียน กรุงเทพฯ ขับมาจากถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่จึงหยุดสกัดได้ที่ จ.สิงห์บุรี



เบื้องต้นพบสภาพรถตู้ มีการดัดแปลงใหม่ ทั้งเบาะนั่งใหม่ และมีการต่อเติมหลังคารถเป็นช่องลับ จึงได้นำรถตรวจ x-ray อย่างละเอียด พบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่บนหลังคารถตู้ เป็นไอซ์ บรรจุหีบห่อถึง 150 ห่อ รวมทั้งหมด 150 กิโลกรัม พบนายนพดล อายุ 57 ปี เป็นผู้ขับรถตู้ มาพร้อมกับนส.สิรีธร อายุ 42ปี



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า รถตู้คันนี้มีจุดหมายจะนำยามาส่งที่ตลาดไท โดยผู้ขับรถเคยทำผิดคดียาเสพติดมาก่อน กำลังจะนำมาส่งให้กับผู้สั่งยาที่ตลาดไท ซึ่งรถตู้โดยสารทำทีเป็นรถรับจ้างนำเที่ยว แต่ได้ทำช่องลับเพื่อซ่อนยาเสพติด โดยโซเฟอร์เคยขับรถตู้ดัดแปลงช่องลับไปรับยามาส่งแล้ว 5 ครั้ง ตำรวจยังได้ติดตามจับเจ้าของยา ที่สั่งยาล็อตนี้ เป็นชายอายุ 25 ปี ได้แล้ว ย่านห้างแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ โดยคาดว่าจะมีรถตู้จำนวนหลายคันที่ดัดแปลงช่องลับไว้ซุกซ่อนยา เนื่องจากที่ผ่านมาจับได้มากขึ้น



ทั้งที่ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และที่ จ.ลำปาง เบื้องต้นตรวจไม่พบยาเสพติดแต่เมื่อผู้ขับมีอาการพิรุธ ตำรวจกองกำลังสกัดกั้นจึงได้ ตรวสจสอบพบมียาซุกซ่อนในช่องลับใต้ช่องเก็บของท้ายรถ จับ นส.ทักษอร อายุ 31ปี และ นส.สุมาลี อายุ 39ปี ได้ แต่ผู้ต้องหาพยายามหลบหนี ล่าสุด ตำรวจกองกำลังสกัดกั้น ติดตามจับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกผักอำพรางตบตาเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อนำไปตรวจ X ray ที่จุดตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พบเป็นยาเสพติดร่วม 10 ล้านเม็ด โดยคาดว่าลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ

คุณอาจสนใจ

Related News