สังคม

สาวร้องถูกอดีตแฟนตร. ปล่อยคลิปลับแบล็คเมล สตช.สั่งปิดกั้นคลิปแล้ว พร้อมตั้งกก.สอบ

โดย panwilai_c

7 มี.ค. 2567

80 views

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์และคดีตัวอย่างอีกคดี ที่ผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปกระทำกับเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่เป็นอดีตแฟน กรณีที่ผู้เสียหายไปร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ถูกตำรวจคอมมานโดนายหนึ่ง ที่เคยเป็นแฟนกันนำภาพลับขณะมีความสัมพันธ์กันในอดีต ไปเผยแพร่ในห้องเฉพาะกลุ่ม ทำให้เสื่อมเสียและอับอาย เพราะปัจจุบันต่างฝ่ายต่างมีครอบครัวใหม่แล้ว



โดยล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือถึงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อดำเนินการคำสั่งศาลไปปิดกั้นการเข้าถึงคลิป พร้อมทั้งสั่งต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากผิดจริง ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา



นางสาวชลิดา พะละมาตย์ มูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมผู้เสียหาย เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้เสียหาย เคยเป็นแฟนของตำรวจนายหนึ่งในชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประมาณ 1 ปี แต่หลังจากเลิกกัน ต่างฝ่ายไปมีครอบครัวใหม่แล้ว แต่ฝ่ายตำรวจนายดังกล่าว ไม่ยอม ได้โทรศัพท์ ตามให้กลับมามีความสัมพันธ์ด้วย เมื่อปฎิเสธ ก็ข่มขู่ โดยใช้คลิปเก่าที่เคยถ่ายไว้ก่อนหน้านี้ มาแบล็คเมล ปรากฏว่า มีการเผยแพร่คลิปลงไปในห้องลับของเว็บหนึ่ง มียอดผู้เข้าชมจำนวนมาก ทำให้รู้สึกอับอาย กระทบกระเทือนจิตใจตัวเองและครอบครัว



โดยนางสาวชลิดา ระบุว่า ตนเองได้รับการแจ้งเรื่องร้องเรียน ตอนแรกผู้เสียหาย ก็ไม่กล้าจะบอกคนรอบข้าง จนตัดสินใจรวบรวมความกล้านำเรื่องดังกล่าวมาร้องขอความเป็นธรรม

ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยมีการติดต่อไปยังผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจคนนี้แล้ว ก็จะได้รับการติดต่อกลับมาให้ไปเจรจาไกล่เกลี่ย จึงทำให้ทราบว่าก่อนหน้านี้อดีตแฟนหนุ่มรายนี้ก็เคยมีการไกล่เกลี่ยกับหญิงสาวคนหนึ่งในลักษณะพฤติกรรมคล้ายๆกัน



ผู้บังคับบัญชาที่เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้บังคับบัญชารายนี้ยังมีการบอกกับผู้เสียหายก่อนว่า ให้รับการไกล่เกลี่ยไปเพราะคลิปมีการปล่อยออกไปแล้วทำไม่ได้ และให้ยอมความทางคดีกัน



ซึ่งในส่วนผู้เสียหายคนก่อนหน้านี้ถูกกดดันจนต้องยอมรับข้อตกลง แต่ในส่วนขอผู้เสียหายรายนี้ตัดสินใจเดินหน้าเอาผิดทางคดี เพราะเชื่อว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นตำรวจรายนี้ไม่ได้ก่อเหตุกับผู้หญิงที่เป็นผู้เสียหายคนนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น



ขณะที่พลตำรวจตรีศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ในฐานะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสั่งการกำชับให้ต้นสังกัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างเคร่งครัด ซึ่งเรื่องนี้แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกในทางคดีอาญา ทราบว่าผู้เสียหายมีการไปแจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี



ซึ่งทราบว่าในส่วนของทางพื้นที่ได้มีการดำเนินการทางคดี โดยมีผู้กำกับการ สภ. เมืองนนทบุรี ลงมาควบคุมดูแลสำนวนด้วยตัวเอง และมีการดำเนินการเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ม.14(4) ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งในส่วนของสำนวนการสอบสวนยืนยันว่าจะมีการดำเนินการไปยังตรงไปตรงมา และหากพบว่ายังมีพฤติการณ์อื่นที่เกี่ยวข้องเข้าข่ายกระทำความผิดก็ดำเนินการเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม



เรื่องนี้พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทราบเรื่อง แล้วมีการกำชับสั่งการมาให้ทางต้นสังกัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา หากพบว่ามีความผิดให้ดำเนินการ ทันที ในส่วนของคลิปที่มีการเผยแพร่ไปแล้วก่อนหน้านี้ จะมีการสั่งการให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการทำหนังสือไปถึงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อดำเนินการคำสั่งศาลไปปิดกั้นการเข้าถึงคลิปดังกล่าวต่อไป

คุณอาจสนใจ