สังคม

บุกทลายคาราโอเกะเถื่อน เลียบคลองรังสิต พบมีบริการเด็กนั่งเสพยาเป็นเพื่อนยันเช้า

โดย panwilai_c

2 มี.ค. 2567

35 views

ปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ ยังมีเเอบเเฝงอยู่ในหลายพื้นที่ ล่าสุด ในช่วงก่อนรุ่งสางวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้อธิบดีกรมการปกครอง นำชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินเเดน บุกทลาย"คาราโอเกะเถื่อน"เลียบคลองรังสิต หลังมีสายข่าวเเจ้งเบาะเเส มีผู้ประกอบการบางราย ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักเที่ยว เเละยังพบพนักงานคอยทำหน้าที่บริการ-นั่งเสพยากับลูกค้าข้ามคืนจนถึง 8 โมงเช้า



ราวตีสามห้านาที กำลังหลักโดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สมาชิกกองอส. ฝ่ายปกครองปทุมธานี เเละสำนักงาน ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการ "cleaning up เมืองปทุม" จู่โจมสถานที่เป้าหมาย บริเวณซอย รังสิต - นครนายก 32



เจ้าหน้าที่พบว่า สถานบริการเเห่งนี้เป็นคาราโอเกะเถื่อนไม่มีใบอนุญาต ลักลอบเปิดให้บริการทุกคืน อยู่ในเครือเดียวกับร้านนาวาติดลม



จากการตรวจค้นคาราโอเกะทุกห้อง พบยาเสพติดในตัวพนักงานของร้าน และหลักฐานการโอนเงินค่ายาเสพติด พร้อมหลักฐานการติดต่อซื้อยาจากเอเยนต์ในกลุ่มไลน์ นอกจากนี้ยังได้พบยาเสพติดในรถของผู้มาใช้บริการบางรายด้วย



เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ได้ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะมีสารเสพติดหลายคน สอบพนักงาน ยอมรับว่า ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยาเสพติดมาบริการลูกค้าจริง



สำหรับคาราโอเกะที่ลับลอบเปิดเป็นสถานบริการ และปล่อยให้มีการใช้ยาเวพติด ถูกเเจ้งข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และจับกุมพนักงานบริการของร้านในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เตรียมพิจารณาสั่งปิดสถานที่มีกำหนด 5 ปี



ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังเข้าสืบสวนเเละนำกำลังเข้าปราบปราม หลังมีเบาะเเสการจำหน่ายยาเสพติดภายในสถานบริการ และจงใจปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี



พบทั้ง ยาอี ยาเค แฮปปี้วอเตอร์ และน้ำบลู ยาเสพติดรูปแบบใหม่เป็นที่ยอดฮิตในวัยรุ่นย่านรังสิต ที่น่าสนใจคือ พนักงานสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดมาให้บริการลูกค้า พร้อมอุปกรณ์การเสพครบครัน เเละยังมีพฤติกรรมร่วมเสพเพื่อไม่ให้ลูกค้าเหงา ยาว ๆ จนถึงเช้า



จากนี้ ป.ป.ส. ภาค 1 จะขยายผลตรวจเส้นทางการเงินว่าไปถึงใครบ้าง เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินตามมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News