สังคม

'ชาดา' ตัดหาง 'นรเศรษฐ์' หลังถูกจับมั่วสุมยาเสพติด ลั่น เอาให้หนัก!

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2567

84 views

กรณีจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ กับพวกรวม 4 คน ขณะมั่วสุมยาเสพติดในห้องพักโรงเเรม ย่านมักกะสัน วันนี้ตำรวจแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่ม หลังตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย ก่อนคุมตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา รัชดาฯ ล่าสุด ศาลอนุญาตให้ประกันตัว โดยไม่กำหนดเงื่อนไข ขณะที่นายชาดา ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปร่วมพิธีฮัจญ์ ยอมรับว่า นายนรเศรษฐ์ เป็นหลานจริง เเต่มีพฤติกรรมเกเร เเละที่ผ่านมาก็เคยบอกเตือนเเล้ว



ความคืบหน้ากรณี ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 บุกจับ นายนรเศรษฐ์ อายุ 52 ปี / นายกิจจา อายุ 55 ปี / นางสาววาลิส อายุ 36 ปี และนางสาวอัญชลีพร อายุ 41 ปี พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 6 ถุง / อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก เเละกระสุนปืน 6 นัด



ทั้ง 4 คนถูกควบคุมตัวในห้องขัง สน.มักกะสัน ซึ่งในครั้งแรก ทนายความบอกว่าทุกคนไม่เครียด และไม่กังวล แต่พันตำรวจเอก อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า เมื่อคืนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีความเครียดชัดเจน โดยเฉพาะผู้หญิง 2 คน ที่พูดเพ้อถึงเรื่องเงินประกันตัว จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้า ขณะนำตัวทั้ง 4 คน มาพิมพ์ลายนิ้วมือ นางสาววาลิส ถึงกับเป็นลม



ผู้ต้องหาอีกคนคือ "นายกิจจา" ก็มียังเเสดงอาการคลุ้มคลั่ง-ตะโกนเสียงดังตลอดเวลา จนมีปากเสียงกับ"นายนรเศรษฐ์" ทำให้ต้องแยกออกไปขังคนละห้อง



กระทั่งราว 9 โมงเช้าวันนี้ ทนายความเดินทางมาเยี่ยมทั้ง 4 คน โดยบอกว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และเหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้กระทบกับชื่อเสียงของ"นายชาดา ไทยเศรษฐ์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นคนละส่วนกัน



จากนั้นเวลาประมาณบ่าย 2 โมง พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน คุมตัวทั้ง 4 คน ออกจากห้องขังไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มของตำรวจ โดยระหว่างที่กลุ่มผู้ต้องหาเดินลงมาจากชั้น 2 ผู้สื่อข่าวพยายามถามกลุ่มผู้ต้องหา โดยเฉพาะ"นายนรเศรษฐ์" มีอะไรชี้แจงหรือไม่



ทั้ง 4 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหา เสพยาเสพติดประเภท 1 และร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาต / ส่วนนายนรเศรษฐ์ โดนแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ เพิ่มเติมด้วย



พนักงานสอบสวน คุมตัวทั้ง 4 คน มาที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก โดยยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 4 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เเล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้



โดยนายกิจจา ศาลตีราคาประกัน 2 หมื่นบาท / นายนรเศรษฐ์ ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท / น.ส.วาริศ ศาลตีราคาประกัน 2หมื่นบาท และน.ส.อัญชลีพร ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข



ส่วนความเคลื่อนไหวจากนายชาดา มีรายงานว่า ได้ให้สัมภาษณ์สื่อระหว่างไปร่วมพิธีฮัจญ์ ที่ซาอุดิอาระเบีย



โดยยอมรับว่า ชายที่ถูกจับเป็นหลานจริง ซึ่ง นายชาดา บอกว่า เเม้จะเป็นหลานของรัฐมนตรี ก็ต้องขอบอกว่าเอาให้เต็มที่ เพราะไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนเองอยู่เเล้ว ที่ผ่านมาก็เคยตักเตือนว่ากล่าวไปตั้งนานเเล้ว เเละนายนรเศรษฐ์ก็ไม่ค่อยได้เข้ามาที่บ้าน ที่ผ่านมาเป็นคนเกเร เเละมีข่าวเรื่องนี้อยู่เเล้ว



ล่าสุดมี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิจจา กับ นายนรเศรษฐ์ ยื่นหลักทรัพย์เเละได้รับการปล่อยตัวเเล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้หญิงอีก 2 คน คือ น.ส.อัญชลีพร กับ น.ส.วาริศ ไม่มีเงินมาวางประกันในวันนี้ ศาลจึงออกหมายขังไว้ หากยังไม่มีใครมาประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็จะคุมตัวไปคุมขัง ที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News