สังคม

'ชัยวัฒน์' ยันความบริสุทธิ์ หลังถูกชี้มูลคดีสร้างที่ทำการห้วยคมกฤต ด้านปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ยันให้ความเป็นธรรม

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2567

63 views

กรณีที่ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลผิดวินัยร้ายแรงกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ในคดีฮั้วประมูลก่อสร้างที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน ห้วยคมกฤต ป่าแก่งกระจาน จนถูกจับตาว่า จะกระทบกับการออกมาปกป้องผืนป่า



ล่าสุดวันนี้ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม พร้อมปกป้องคนทำงาน ขณะที่นายชัยวัฒน์ ยอมรับว่า การชี้มูลกระทบกับการออกมาเคลื่อนไหวปกป้องผืนป่า ที่เกิดปัญหาในช่วงนี้



กรณีที่ นายชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร​ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ​ ถูกป.ป.ช.​ นำคำตัดสินค้างเก่า คดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน ห้วยคมกฤต อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ส่อว่า เป็นการฮั้วประมูล โดย ป.ป.ช.ชี้ว่า ผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดดำเนินคดีอาญา



นายจตุพร​ บุรุษ​พัฒน์​ ปลัด​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ ได้กล่าวว่า ทางป.ป.ช.ได้แจ้งเรื่องไปที่ต้นสังกัด ของนายชัยวัฒน์​ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งต้นสังกัด จะส่งรายละเอียดมาให้สำนักปลัดกระทรวงฯอีกครั้ง ทั้งนี้นายชัยวัฒน์​ สามารถอุทธรณ์และร้องขอความเป็นธรรม กับทางกระทรวงได้ และยอมรับว่า ข้าราชการในกระทรวงฯโดนแบบนี้มาก ซึ่งก็ต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกคน



ขณะที่นายชัยวัฒน์ ได้เปิดเผยกับข่าว 3 มิติ เมื่อสักครู่นี้ ยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง นอกจากนายชัยวัฒน์ จะยืนยันว่า การถูกชี้มูลครั้งนี้ กระทบกับการออกมาทวงคืนป่าแล้ว ยังให้ข้อมูลว่า ล่าสุดวันนี้ มีข้อมูลว่า มีพื้นที่อุทยาน 43 แห่ง ในจำนวน 156 แห่ง ถูก ส.ป.ก.ล้ำเข้าไปในพื้นที่ 150,000 ไร่

คุณอาจสนใจ

Related News