สังคม

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด 'ชัยวัฒน์' ปมก่อสร้างที่ทำการห้วยคมกฤต

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2567

146 views

ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวก กรณีร่วมกันเอื้อประโยชน์และไม่มีการแข่งขันราคา ในการก่อสร้างอาคารที่ทำการ หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ห้วยคมกฤต ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน



สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ส่งผลการพิจารณาไต่สวน กรณีได้รับเรื่องที่มีการกล่าวหา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ขณะเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กับพวก ร่วมกันเอื้อประโยชน์การก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทนาย ฯ ห้วยคมกฤต



ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาไต่สวน มีมติว่า นายชัยวัฒน์ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 มีมูลความผิดทางอาญา มาตรา 157 และมาตรา 162 (1) และ(4) กรณีปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติโดยมิชอบ และกรณีทำเอกสารรับรองเป็นเท็จ



และผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ พ.ศ. 2542 ในมาตรา4 และมาตรา12โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม รวมทั้งมีมูลความ ผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง, ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ซึ่ง ป.ป.ช. ได้ส่งเรื่องไปที่กระทรวงทรัพากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยแก่ นายชัยวัฒน์ ภายใน 30 วัน โดยไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอีก



เรื่องนี้มีการตั้งข้อสังเกตุกันว่า ผลการชี้มูลของ ป.ป.ช. ออกมาในช่วงที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ขณะนี้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ได้ยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้ตรวจสอบเอาผิดเจ้าหน้าที่ฯ ส.ป.ก. กรณีออกเอกสารสิทธิ์ ที่ ส.ป.ก.ทับซ้อนในแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่



ล่าสุด นายชัยวัฒน์ เปิดเผยเรื่องนี้ว่าขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือของ ป.ป.ช. และยังไม่เห็นข่าวดังกล่าว จึงขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน แต่ถ้ามีการชี้มูลจริง ก็จะดำเนินการอุทธรณ์ ไปตามขั้นตอน และระบุว่าสิ่งที่ตนเองให้ความสำคัญในขณะนี้ คือการแก้ปัญหาการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเฉพาะการออกเอกสารรับรองสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

คุณอาจสนใจ

Related News