สังคม

รอง ผบช.ก.เผยส่งหมายเรียกถึงมือภรรยา 'ศรีสุวรรณ' แล้ว ส่วน 2 ข้าราชการเอี่ยวตบทรัพย์เข้าพบ ตร.จันทร์นี้

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2567

33 views

ความคืบหน้าคดีที่อธิบดีกรมการข้าวถูกข่มขู่เรียกทรัพย์ ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่าหมายเรียกที่ส่งไปแจ้งให้ภรรยา นายศรีสุวรรณ จรรยา มารับทราบข้อกล่าวหานั้น ถูกส่งถึงบุคคลตามหมายเรียกแล้ว และรับปากว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ และที่ต้องจับตาใกล้ชิด คือ วันจันทร์นี้ ข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า เป็นต้นเรื่องของเอกสารร้องเรียน ที่ส่งให้นายเอกลักษณ์ ก่อนจะถูกใช้เป็นข้อมูลเรียกตบทรัพย์นั้น โดยมีกำหนดจะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันจันทร์นี้



รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่าเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่นำหมายเรียก ไปส่งให้ภรรยานายศรีสุวรรณ จรรยา ที่บ้านพักจังหวัดปทุมธานีแล้วเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีที่เกี่ยวข้องกลุ่มผู้ต้องหากรณีเรียกทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ที่แจ้งข้อหาไปแล้วก่อนหน้านี้ และเจ้าหน้าที่ได้รายงานกลับมาว่า พบบุคคลตามหมายเรียก และได้รับ หมายเรียกดังกล่าวแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าจะมาพบพนักงานสอบสวน ตามนัดหมายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้



และนอกจากภรรยานายศรีสุวรรณแล้ว เจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินจากภรรยาอธิบดีกรมการข้าว หรือเรียกว่าเป็นบัญชีม้าในการรับเงินของกลุ่มนี้ส่วนนี้ ที่ปัจจุบัน อยู่ต่างจังหวัด ก็ได้แจ้งความประสงค์ว่าจะมาพบพนักงานสอบสวน ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ด้วย โดยรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่าจะต้องสอบปากคำและ ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาด้วยหรือไม่



เช่นเดียวกับข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีก 2 คน ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำหลักฐานมามอบให้ ตำรวจ ป.ป.ป.ก่อนหน้านี้ ว่าเป็นต้นทางของเรื่องร้องเรียน ทั้งกรณีกรมการข้าว และกรณีกรมฝนหลวงฯ และข้อมูลดังกล่าว ถูกนำไปใช้เรียกทรัพย์นั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ก็ระบุว่ามีกำหนดจะเข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันจันทร์ที่ 12 ด้วย โดยประสงค์ว่าจะมาให้การในฐานะพยาน แต่พนักงานสอบสวนก็จะตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับมาด้วยว่าจะเป็นไปในทิศทางใด



สำหรับผู้ต้องหากลุ่มแรกของคดีนี้ มี 4 คน ประกอบด้วยนายยศวริศ ชูกลุ่ม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายศรีสุวรรณ จรรยา นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาค และนายเอกลักษณ์ วารีชล ทั้งหมดมีกำหนดนัดส่งคำให้การพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ สำหรับภรรยา นายศรีสุวรรณ ที่ถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 นั้น จะถือว่าเป็นผู้ต้องหาแถวที่ 2 ของกลุ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News