สังคม

​จับแล้ว! หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด เครือข่ายยานรก หลังโดนคดีอื้อ หนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

โดย parichat_p

29 ม.ค. 2567

4.3K views

ทีมข่าว ได้รับการยืนยันว่าหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ดถูกตำรวจเมียนมา จับได้ที่ จ.ท่าขี่เหล็ก ขณะกำลังเข้าไปซื้อโทรศัพท์ แต่พกอาวุธไปด้วย โดยทางตำรวจไทยยืนยันว่าผู้ถูกจับเป็นนายปัณณวิช ประทุม หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด และเป็นบุคคลทางการไทยมีหมายจับถึง 8 หมาย


ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า เทพโซโล ได้ปกปิดหน้าตา และไลน์สด ตอบโต้ว่าไม่ได้เป็นการกระทำของแก๊งตัวเอง ที่บุกไปทำร้ายกลุ่มบิดค่ายา จนเสียชีวิต เมื่อ 5 ปีก่อน


เมื่อ 5 ปีก่อน มีการบุกจับแก๊งรับงานทำร้ายกลุ่มบิดค่ายา โดยมีการไลน์สด เพื่อข่มขู่เครือข่าย หากใครคิดบิดยาค่าของแก๊งนี้ ไม่มีทางรอด เมื่อจับแก๊งวัยรุ่น มัจจุราชเพชรบูรณ์ และ อาร์ทหน้าลายได้ ให้การว่าผู้สั่งการให้ทำร้ายเยาวชนอายุ 17 ปีเสียชีวต ที่บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เป็นผู้สั่งการแก๊งมันทุกเม็ด



แก๊งมันทุกเม็ด เป็นที่ทราบกันว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติด ใช้โซเชียล มีตัวแทนจำหน่ายในแต่ละจังหวัด มีระดับสั่งการทั้งในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน หนึ่งในนั้น


คือนายปัณณวิชญ์ ประทุม โดยถูกตำรวจออกหมายจับ นายปัณณวิชญ์ ในข้อหาร่วมจ้างวานฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และ อั้งยี่ ซ่องโจร มีหมายจับฐานเป็นผู้สั่งการยาเสพติด ทั้งหมด 8 หมาย เครือข่ายของนาย ปัณณวิช ทยอยถูกจับได้ ทางการเมียนมา ได้ตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย เหลือเพียง นายปัณณวิชญ์ หรือ แก่ เพียงคนเดียว


ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า เดินทางไปอยู่กับ นายวีระ หมื่นจะดา ที่หนีหมายจับ ไปเป็น ลูกเขย พ.อ.จะล่อโบ่ เครือข่ายยาเสพติด


ระหว่างที่ยังไม่ได้ตัว ตำรวจ ปส.ได้ติดตามยึดทรัพย์ กลุ่มฟอกเงิน ให้เครือข่ายมันทุกเม็ด นับกว่าพันล้านบาท ในจ.สมุทรปราการ จับหญิงทำหน้าที่ดูแลบัญชีและสามีภรรยา ทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินหลายพันล้านบาท


โดยล่าสุด ตำรวจจ.ท่าขี้เหล็ก ได้จับนายปัณณวิชญ์ ได้ ขณะพกปืน 9 มม. พร้อมพวกชาวไทยหลายคน เข้าไปในร้านขายโทรศัพท์ โดยชายในกลุ่ม 1 คน ที่พกปืน อ้างว่าเป็นชาวเมียนมา แต่พูดภาษาเมียนมาไม่ได้ จากรูปพรรณสันฐาน คล้ายคนไทย ที่มีหมายจับ คือนายปัณณวิชญ์ หรือโก๋แก่


ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผู้บังคับการตำรวจ ตม.5 เปิดเผยว่า ชายที่ตำรวจเมียนมาจับ ถูกดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืน และหลบหนีเข้าเมือง


การส่งตัวกลับ ตามขั้นตอนนาย ปัณณวิชญ์ หรือ โก๋แก่ ต้องรับโทษในเมียนมาก่อน จะถูกส่งตัวกลับมาไทย ซึ่งขณะนี้ทางการเมียนมา กำลังกวาดล้างกลุ่มคนที่ทำผิดกฎหมาย หนีหมายจับ


ซึ่งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ได้คุมตัวชายหญิง 19 ราย ส่งตัวมาที่ ตรวจคนเข้าเมืองจ.เชียงราย ผ่านสะพานพรมแดน ไทยเมียนมา โดยพบ 7 คนมีหมายจับ ในข้อหาปล้นทรัพย์และยาเสพติด

คุณอาจสนใจ