สังคม

'แก๊งลูกตำรวจ' วีรกรรมยาวเป็นหางว่าว ปาระเบิด-ไล่ฟัน-ข่มขู่ ผู้เสียหายโผล่เพียบ

โดย panisa_p

19 ม.ค. 2567

133 views

นอกจากคดีฆาตกรรม "น.ส.บัวผัน" เเละกรณีกล่าวหาดาบตำรวจ บีบบังคับให้ "นายเปี๊ยก" รับสารภาพ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็มีกลุ่มผู้เสียหายใน อ.อรัญประเทศ เเละพื้นที่ใกล้เคียง ที่เคยถูกผู้ต้องหาเเละเเก๊งอันธพาลเด็กกลุ่มนี้ ข่มขู่-ปาระเบิดปิงปอง ทำร้ายร่างกาย เเละบังคับล่วงละเมิด ข่าว 3 มิติ พบว่ามีครอบครัวเหยื่อบางราย อ้างว่า ลูกชายเคยถูกเยาวชนกลุ่มนี้ไล่ฟันจนตาย มีหลายคนเคยถูกกระทำลักษณะเดียวกัน เเต่ก็ลอยนวลไปได้ทุกครั้ง ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ สั่งให้จัดการเรื่องนี้เเล้ว



กลางถนน ในชุมชน ไม่เว้นเเม้กระทั่งสถานที่ราชการ เสียงระเบิดตูมตาม ถ้าเป็นอรัญประเทศ ก็มักจะเกิดขึ้นได้เเละบ่อยครั้ง ความป่าเถื่อนของเเก๊งอันธพาลกลุ่มนี้ ที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนรำคาญ หลายคนหวาดระเเวงจนหลายคนไม่กล้าออกจากบ้าน พฤติกรรมรุนเเรงเกิดขึ้นต่อเนื่อง คลิปหลักฐานจากหลายๆ เหตุการณ์ ปรากฏออกมาเป็นระยะ ไล่ตี-ไล่ฟัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย



นอกจากคลิปหลักฐานจากประชาชน ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ ที่ภาพหลักฐานหลุดมาจากกล้องพวกเดียวกัน ไล่ตบตี ทำร้ายผู้คน เเล้วเอาไปโพสต์โชว์ในกลุ่ม จากพฤติกรรรมที่ผ่านมา จึงมีคำถามว่า ที่กล้าทำได้ขนาดนี้ มีใครคอยช่วยอยู่เบื้องหลังหรือไม่



หลังเกิดคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ซึ่งต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน 5 คน อายุระหว่าง 13-16 ปี ที่น่าสนใจก็คือ 2 ใน 5 คนเป็นลูกตำรวจในพื้นที่ หลังจากนั้นก็มีผู้เสียหายทยอยออกมาเเจ้งเบาะเเส เเละบางส่วนได้ประสานกับ "นายกัณฐัศว์" หรือ "กัน จอมพลัง" เเจ้งความเอาผิดกับเเก๊งอันพาลเด็ก ทั้งถูกก่อกวน ทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน เเละบังคับล่วงละเมิด



เหยื่อหลายคน บอกว่า ถูกกระทำมาระยะหนึ่งเเล้ว เเต่ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าออกมาร้องเอาผิด เเต่ก็มีบางส่วน ที่กล้าออกมาทวงความเป็นธรรม เช่น พ่อของเยาวชนรายนี้ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม กล้าออกมาสู้เพื่อลูก หลังถูกเเก๊งอันธพาลไล่ฟันจนตาย เเต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ จึงสงสัยว่ามีขบวนการช่วยทำให้สำนวนอ่อนหรือไม่ จนถึงขณะนี้ มีผู้เสียหายออกมาเเจ้งความเพิ่มเเล้ว 6-7 ราย ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล สั่งการในที่ประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสระเเก้วบ่ายวันนี้ ให้จัดการกับเเก๊งอันธพาลเด็ก คืนความสงบสุขให้ชาวอรัญเเละจังหวัดสระเเก้ว



พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่า จะต้องไล่ตรวจสอบย้อนหลังในทุกคดีทั้งหมดที่มีเบาะแส และเชิญผู้เสียหายแต่ละคดีมาสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน แม้จะเป็นคดีเก่าที่เกิดนานแล้ว แต่เชื่อว่าพนักงานสอบสวนมีแนวทางในการรวบรวมหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุทักราย จากนี้จะต้องไปพิจารณาข้อกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News