สังคม

เร่งสอบหาสาเหตุ หลังสามีรับสารภาพแทน 5 วัยรุ่น ปมฆ่าหญิงเร่ร่อน โยนร่างทิ้งบ่อ

โดย panisa_p

15 ม.ค. 2567

61 views

การเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ น.ส.บัวผัน ซึ่งถูกฆาตกรรมอำพรางในสระน้ำ พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระเเก้ว ที่สุดก็ชัดเจนเเล้วว่าคนที่ฆ่าไม่ใช่สามี เเต่เป็นกลุ่มเยาวชน 5 คน อายุระหว่าง 13-16 ปี ลงมืออย่างโหดเหี้ยม โดยใช้วิธีการอุ้มไปตีเเละจับกดน้ำจนสิ้นใจ ล่าสุด นายเปี๊ยก ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำเเล้ว เเละได้เปิดใจเป็นครั้งเเรก กรณีรับสารภาพเป็นคนฆ่าภรรยา ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งย้ายรองสารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ พ่อของหนึ่งในเยาวชนที่ก่อเหตุ เเละให้สอบสวนเพื่อหาความจริงว่า ทำไมนายเปี๊ยก จึงได้รับสารภาพ เเละตำรวจก็พาไปทำเเผนฯชี้จุดในที่เกิดเหตุ ทั้งที่คนร้ายไม่ใช่สามี เเต่เป็นเยาวชนที่มีพ่อเป็นตำรวจ



กรณีพบศพ น.ส.บัวผัน อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นหญิงสติไม่สมประกอบ และติดสุราเรื้อรัง สภาพศพมีเเผลเเตกที่ศรีษะเเละใบหน้า ลอยคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ ข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา



เเต่ต่อมากลับพบว่า นายปัญญา หรือเปี๊ยก อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย เข้ามาพบตำรวจ สภ.อรัญประเทศ พร้อมกับรับสารภาพว่า เป็นคนเอาเก้าอี้ตีภรรยาจนถึงแก่ความตาย เพราะขอเงินแล้วไม่ให้ ก่อนเอาศพไปทิ้งน้ำ ขณะนั้นตำรวจได้พานายเปี๊ยกไปชี้จุดต่าง ๆ กระทั่งคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว ไปเมื่อวันที่ 13 มกราคม เรื่องราวดูเหมือนจะจบลงตรงที่สามีเป็นคนฆ่า เเต่เเล้วคดีก็พลิกไปเป็นคนละเรื่อง หลังมีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ไกลจากจุดที่พบศพ ปรากฏภาพของนายเปี๊ยก ขี่จักรยานสวนทางกับภรรยา ที่กำลังมุ่งหน้าไปร้านสะดวกซื้อ



ขณะนั้น พบกลุ่มเยาวชน 5 คน อายุระหว่าง 13-16 ปี ประกอบด้วย นายบิ๊ก อายุ 16 ปี ด.ช.โก๊ะ อายุ 14 ปี ด.ช.เชน อายุ 14 ปี ด.ช.กัส อายุ 13 ปี ด.ช.แบงค์ อายุ 13 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ 2 คัน เเละลงมือทำร้าย น.ส.บัวผัน ในภาพจะเห็นว่าคนกลุ่มนี้ พยายามฉุดกระชาก อุ้มผู้ตายขึ้นไปบนมอเตอร์ไซค์



ต่อมา ตำรวจจึงไปนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนพร้อมผู้ปกครอง กระทั่งยอมรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เหตุการณ์เริ่มขึ้นตั้งแต่ 4 ทุ่ม ของวันที่ 10 มกราคม ทั้ง 5 คน นั่งรวมกลุ่มกันที่ริมขอบสระภายในเทศบาลเมืองอรัญประเทศ มีสองคนในกลุ่มเข้าไปแกล้ง น.ส.บัวผัน ซึ่งนั่งอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อแถวนั้น โดยพูดจาล้อเลียนจน น.ส.บัวผันรำคาญ-เอะอะโวยวาย และปาขวดใส่กลุ่มวัยรุ่น ก่อนจะมีตำรวจสายตรวจผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันขี่รถหนีไป



กระทั่งช่วงเกือบ ๆ ตี 2 น.ส.บัวผัน เดินมาที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาโรงพยาบาลอรัญประเทศ ห่างจากจุดเกิดเหตุแรก ประมาณ 800 เมตร โดยมีเยาวชนกลุ่มเดิม ขี่มอเตอร์ไซค์ตามมาเจอ ก่อนจะเข้าไปหาเรื่องอีกครั้ง เเละพยายามหลอกล่อให้เดินไปหา แต่ผู้ตายไม่ทำตาม หนึ่งในคนร้ายจึงเดินเข้าไปหา แล้วเตะเสยใบหน้าน.ส.บัวผัน จนหงายหลัง นั่งร้องไห้อยู่ตรงนั้น



จากนั้นได้พยายามอุ้ม น.ส.บัวผัน ขึ้นมอเตอร์ไซค์ แต่ก็ดิ้นรนจนตกจากรถ แล้วกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่รถออกไป / น.ส.บัวผัน ลุกเดินข้ามฝั่งมากลางถนน แต่ผู้ก่อเหตุขี่รถวนกลับมา เมื่อหันไปเห็นก็พยายามวิ่งหนีแต่ก็ถูกไล่ตามจับ แล้วบังคับอุ้มป้าขึ้นมอเตอร์ไซค์อีกหลายครั้ง แต่ก็ดิ้นหนีตกจากรถอีกหลายครั้ง สุดท้ายสามารถอุ้มขึ้นรถได้สำเร็จ แล้วขี่มุ่งหน้าไปทางโรงเรียนศรีอรัญโญทัย ซึ่งเป็นจุดพบศพ



จากนั้นประมาณตีสอง 40 นาที กลุ่มวัยรุ่นขี่รถมาที่ร้านล้างรถหยอดเหรียญ ห่างจากโรงเรียนศรีอรัญโญทัย ประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อล้างรถที่ใช้ก่อเหตุ กระทั่งตี 3 ก็พากันไปซื้อของ ที่ร้านสะดวกซื้อข้างเมก้าโฮม อยู่ห่างจากที่ล้างรถ 5 กิโลเมตร ส่วนมูลเหตุจูงใจ ทั้ง 5 คน ให้การว่า เห็นเพื่อนทำก็ทำตาม ส่วนความคืบหน้าทางคดี วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้นำตัวเยาวชนทั้ง 5 คน ไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว



ขณะที่ พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว น.ส.บัวผัน มาสอบสวนเพิ่มเติม และมีคำสั่งย้ายรองสารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นพ่อของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น พร้อมยืนยันว่า "จะทำความจริงให้ปรากฏ หากมีตำรวจหรือบุคคลใดเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุนผู้กระทำผิด ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด"



ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ตำรวจคุมตัวนายเปี๊ยก มาสอบปากคำที่ สภ.อรัญประเทศ ซึ่งตำรวจชุดที่มาสอบปากคำ ไม่ใช่ตำรวจ สภ.อรัญฯ เเต่เป็นชุดที่ถูกตั้งเป็นคณะกรรมการสอบสวน โดยก่อนเข้าห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายเปี๊ยกว่า "ทำไมถึงรับสารภาพ" นายเปี๊ยกตอบว่า ที่วันนั้นรับสารภาพ "เพราะชาวบ้านเขาหาว่า ผมฆ่าภรรยา ตอนนี้จับคนทำได้ ผมก็พ้นมลทินไปเรียบร้อย" นักข่าวถามต่อว่า "แล้วทำไมไม่บอกตำรวจไปว่าไม่ได้ทำ และยังไปทำแผนเป็นฉาก ๆ ช่วงนี้"นายเปี๊ยก" อ้ำอึ้งไม่ตอบ แล้วเจ้าหน้าที่ก็พาเข้าห้องสอบสวนไป ย้อนไปดูเหตุการณ์ในช่วงนี้



เพจดรามาแอดดิค โพสต์คลิปบทสนทนา โดยระบุว่า เป็นคลิปที่เผยแพร่ในกลุ่มอรัญประเทศ อ้างว่า เป็นเสียงของก๊วนวัยรุ่นลูกตำรวจ โทรคุยกับเพื่อน แล้วเพื่อนสอบถามว่า "เหตุการณ์จริง ๆ ในวันนั้นเป็นอย่างไร"



โดยถามว่า ไปเตะน.ส.บัวผัน ทำไม และได้เสพยาก่อนไปก่อเหตุหรือไม่ ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุตอบว่า ตอนแรกพาป้าไปซ้อมยังไม่ตาย เลยกะจะเอามีดแทงให้ตาย แล้วเอาร่างไปเผาที่สุสาน แต่สุดท้ายเอาไปโยนน้ำ แล้วจับกดหัวในน้ำจนตาย พร้อมบอกว่า หัวโจกที่เป็นคนออกไอเดียพวกนี้ คือ คนที่เป็นลูกตำรวจ



คดีนี้ ถูกวิพากวิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะการเร่งรัด รีบปิดคดีของตำรวจ เเละการรับสารภาพของ"นายเปี๊ยก" ซึ่งสามารถให้การเป็นฉาก ๆ ตั้งเเต่การไปชี้จุดในที่เกิดเหตุ ทั้งที่ไม่ได้ไป รวมถึงอาวุธที่ใช้ทุบตี ก็เป็นข้อมูลที่ใกล้เคียงกับพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายตัวจริง ซึ่งก็มีคำถามว่า การรับสารภาพในครั้งเเรก อาจมีเบื้องหลังบางอย่างหรือไม่ ขณะนี้ อยู่ยังระหว่างการสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News