สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 4 ม.ค. 67 - ปิดร้านสุขสันต์ ที่เกิดเหตุคดี ‘สมรักษ์’ กับเด็ก 17 ปี

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2567

69 views

ประเด็นข่าวรอบวัน 4 ม.ค. 67


ปิดร้านสุขสันต์เซ่นพิษสมรักษ์กับเด็ก 17 ปี


"ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนามหนังสือคำสั่งปิดร้านสุขสันต์ เป็นเวลา 5 ปี โดยเป็นร้านอาหารที่ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิค ได้พบกับเด็กหญิงวัย 17ปี ที่เข้าไปเที่ยว ซึ่งเหตุแห่งการปิดระบุว่า พบว่ามีเจตนาจงใจให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ และปรากฏตามข่าว โดยสามารถยื่นฟ้องโต้แย้งที่ศาลปกครองได้ ภายในระยะเวลา 90 วัน"


สภาผู้บริโภคเสนอตรวจติดตั้งรถไฟฟ้าสายชมพู - เหลือง ทั้งระบบ


นายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ อนุกรรมการด้านการขนส่งและยานพาหนะ สภาผู้บริโภค เสนอบริษัทค้นหาสาเหตุ และตรวจสอบการติดตั้งระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว โมโนเรล "สายสีชมพู - สายสีเหลือง" ใหม่ทั้งหมด คาดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอาจมาจากปัญหาการติดตั้งระบบที่ไม่สมบูรณ์ตั้งแต่ต้น เนื่องจากเพิ่งเปิดใช้งานไม่นาน  พร้อมระบุว่าประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกที่พบปัญหารถไฟฟ้าโมโนเรล ล้อหลุด - ระบบรางไฟฟ้าร่วง


บขส.สรุปคนเดินทางช่วงปีใหม่ 8.9 แสนคน


รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยข้อมูลการเดินรถ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึง 3 มกราคม 2567 รวม 8 วัน มีผู้โดยสารเดินทางจำนวน 891,560 คน แบ่งเป็น เที่ยวไป จัดรถโดยสารจำนวน 30,661 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 453,084 คน ส่วนเที่ยวกลับ จัดรถโดยสารจำนวน 30,001 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 438,476 คน


หญิงสาวร้อง สอท.ถูกอดีตแฟนนำภาพลับเผยแพร่ในโซเชียล


หญิงวัย 36 ปี เข้าร้องทุกข์กับพลตำรวจตรีชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หลังถูกอดีตแฟนหนุ่มนำภาพลับไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย บางส่วนนำไปตัดต่อเป็นคลิปอนาจารทำให้เกิดความเสียหาย เคยแจ้งความกับตำรวจ สน.ท้องที่แล้วหลายแห่ง แต่คดีไม่คืบหน้า จึงมาร้องทุกข์ให้ตำรวจไซเบอร์ช่วยตรวจสอบและดำเนินคดี


JAL เสียหายกว่า 100 ล้านดอลลาร์ จากเหตุเครื่องบินชนกันที่ฮาเนดะ


สายการบินเจแปน แอร์ไลนส์ (Japan Airlines) คาดการณ์ว่าความเสียหายของเครื่องบินแอร์บัส เอ-350 ที่เฉี่ยวชนกับเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ แดช-8 ของหน่วยยามฝั่ง บนรันเวย์ที่สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา มีมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,450 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการสอบสวน พบว่าบันทึการสนทนาอย่างเป็นทางการ ระหว่างหอบังคับการบินและเครื่องบินทั้ง 2 ลำ ระบุว่าเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งเคลื่อนที่ออกไปในรันเวย์ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้รับการอนุญาต ขณะที่เครื่องบินพาณิชย์ของเจแปน แอร์ไลนส์ ได้รับอนุญาตให้ลงจอดแล้ว


เมียนมา ปล่อยตัวนักโทษกว่า 9 พันคน


ชาวเมียนมาจำนวนมาก เดินทางมารวมตัวกันหน้าเรือนจำอินเส่ง ในนครย่างกุ้ง เพื่อต้อนรับบรรดานักโทษ หลังรัฐบาลทหารเมียนมา ประกาศปล่อยตัวนักโทษ 9,652 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 114 คน เนื่องในโอกาสครบรอบ 76 ปี การประกาศเอกราชจากสหราชอาณาจักร หรือวันชาติ 4 มกราคม โดยรัฐบาลทหารเมียนมาประกาศว่า การปล่อยตัวนักโทษต่างชาติเป็นความตั้งใจที่รักษาความสัมพันธ์กับประเทศอื่น และอยู่บนพื้นฐานมนุษยธรรมซึ่งทั้งหมดจะถูกเนรเทศออกจากเมียนมาทันที ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานชัดว่าผู้ที่ได้รับการปล่อยตัว มีนักโทษทางการเมืองรวมอยู่ด้วยหรือไม่ และก็ยังคงไร้เงาของ นางอองซานซูจี ซึ่งถูกตัดสินจำคุกจากความผิดหลายข้อหาเป็นเวลา 27 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News