สังคม

ปส.จับชาวไต้หวัน กบดานไทย ลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุไปต่างประเทศ

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

334 views

นอกจากจีนเทาจะมาเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ สร้างความเสียหายนับ 5 หมื่นล้านในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาแล้ว ยังมีไต้หวันอีกกลุ่มหนึ่งที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ผสมยาเสพติดขายให้กับจีนเทาตามสถานบันเทิง และบางส่วนก็ลักลอบส่งไปประเทศที่ 3



เป็นรอบที่ 2 ที่ชายชาวไต้หวันคนนี้วกกลับมาส่งพัสดุไปรษณีย์อีกรอบ ทำให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.ขอตรวจค้น และขอให้เปิดพัสดุที่บรรจุอยู่ภายในต่อหน้าเจ้าหน้าที่



กระทั่งพบว่าภายในกล่องเป็นหลอดโฟมล้างหน้า จำนวน 50 หลอด โดยปลายทางจะส่งไปประเทศออสเตรเลีย เมื่อใช้น้ำยาตรวจสอบพบว่าภายในหลอดโฟมเป็นเคตามีน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายชาวไต้หวัน และขอตรวจพลาสปอร์ต ยังพบว่าได้นำพลาสปอร์ตปลอมมาใช้ส่งพัสดุ



หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่นำตัวไปค้นสถานที่เช่าเก็บของย่านประตูน้ำ ก็พบว่าชายไต้หวันได้ใช้พาสปอร์ตปลอมอีกเล่ม มาเป็นหลักฐานในการเช่าห้อง และพบไอซ์เพิ่งอีก 12 กิโลกรัม และเฮโรอีน หลายก้อน อีกทั้งยังพบอุปกรณืแพ็คของ และเครื่องซีลสูญญากาศ พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ระบุว่า ชายชาวไต้หวัน มีพาสปอร์ตปลอมในการทำธุรกรรม ทั้งเปิดที่พัก เช่าที่เก็บของ และส่งพัสดุ จำนวน 4เล่ม โดยให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่พบหลักฐานว่าชายไต้หวันคนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งพัสดุชัดเจน โดยมีผู้สั่งการอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน



เมื่อประสานกับตำรวจไต้หวัน พบว่าชายคนนี้มีหมายจับในคดียาเสพติด ที่ไต้หวันด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ต้องหาอีกกลุ่มสั่งสารตั้งต้น ไปผลิตที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะส่งเข้ามาบรรจุแพกเกต โดยพบว่าก่อนหน้านี้มีการลักลอบใส่ในขวดรังนกด้วย



ปัญหายาเสพติด ที่ยังคงระบาดในประเทศอย่างมาก เพราะชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้านยังเร่งผลิตเพิ่มปริมาณมากขึ้นหลายเท่า หลังเกิดสถานการณ์ไม่สงบและยังมีกลุ่มจีนเทา ใช้ไทยเป็นแหล่งแพร่กระจายยาเสพติดในสถานบันเทิง และอีกกลุ่มก็ใช้ไทยเป็นทางผ่านในการส่งออกทั้งทางพัสดุและทางทะเล

คุณอาจสนใจ

Related News