สังคม

เปิดเซฟเฮาส์แก๊งอดีตอาชีวะ พบข้อมูลต้องสงสัย 'ชายหัวเกรียน' เป็นผู้บงการหรือไม่?

โดย panwilai_c

23 พ.ย. 2566

95 views

จากคลิปที่ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกเข้าค้นบ้านเดี่ยวหลังหนึ่ง ในซอยวงศ์สว่าง 19 เขตบางซื่อ เมื่อวานนี้ จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นอดีตนักเรียนอาชีวะได้ 6 คน บ้านหลังนี้ จึงถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่อาจโยงให้เห็นคนอยู่เบื้องหลัง ที่คอยบงการ คอยจ่ายเงิน และหาบ้านให้อยู่ วันนี้ คุณอลงกรณ์ เหมือนดาว ผู้สื่อข่าว 3 มิติ ซึ่งตอนเด็กๆ เคยอยู่ย่านนั้น จึงลงพื้นที่ไปหาข้อมูลโดยเริ่มต้นจากบ้านหลังดังกล่าว 



บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าของบ้าน เพิ่งย้ายออกไปอยู่บ้านหลังใหม่ จึงประกาศให้เช่า จนเมื่อกว่า 2 เดือนก่อน จึงมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นมาติดต่อขอเช่า โดยเจ้าของบ้านเห็นว่า เป็นนักศึกษาจึงยอมให้เช่า



ทีมข่าว ได้เดินเก็บข้อมูลจากพ่อค้าแม่ค้า และบ้านหลายหลังในละแวกใกล้เคียง พบข้อมูลสำคัญว่า ตอนมาเช่ามากัน 5-6 คน แต่เมื่อมาอยู่ กลับมีสลับสับเปลี่ยนกันมาอยู่ ไม่ต่ำกว่า 20- 30 คน



ทีมข่าวยังได้รับอนุญาตจากบ้านหลายหลัง ให้ขึ้นไปสังเกตการณ์ ชั้นบนของบ้านที่เพิ่งถูกตรวจค้น ผ่านบ้านโดยรอบ จนได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชั้นบนคือที่รวมตัว ก่อนออกไปข้างนอก ด้วยชุดที่แต่งให้เหมือนกัน



และนี่คือ ภาพการรวมตัวกัน ในห้องชั้นล่างของบ้านหลังนี้ มาถึงข้อมูลสำคัญ ว่า วัยรุ่นอดีตนักเรียนอาชีวะกลุ่มนี้ อาจมีคนอยู่เบื้องหลัง ที่มักจะมาปรากฏตัวลับๆ ในซอย มารับ มาส่ง กลุ่มวัยรุ่น ตัดผมเกรียน มาโดยรถกระบะ รวมทั้งยังมีเครือข่ายอีกกลุ่ม ขับรถแวนที่ปรากฏในกล่องวงจรปิด เดินทางมาที่นี่หลายครั้ง



ทีมข่าว 3 มิติ ได้ส่งต่อข้อมูลชายผมเกรียนให้กับตำรวจชุดสืบสวนนครบาลแล้ว เร็วๆจะได้มีการขยายผลต่อไปว่า ชายผมเกรียนคือใคร เกี่ยวข้องในฐานะผู้บงการ ควบคุม และจ่ายเงินสนับสนุนให้กับวัยรุ่นกลุ่มนี้ ในการออกไปก่อเหตุหรือไม่

คุณอาจสนใจ