สังคม

เปิดใจ ปส.รอดชีวิต หลังปะทะแก๊งขนยาเสพติด เผยเสี่ยงตายทุกภารกิจ

โดย panwilai_c

21 ก.ย. 2566

186 views

หนึ่งในตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่รอดชีวิต จากเหตุปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดที่เชียงรายเมื่อวานนี้ เปิดเผยว่า การจับกุมยาเสพติดมีความเสี่ยงทุกครั้ง เพราะกลุ่มค้าพร้อมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากลำเลียงยาบ้าเข้ามาแต่ละครั้งจำนวนมหาศาล จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้รอดการจับกุม



ภาพการไล่ล่าคนร้ายรายสำคัญ ของคดียาเสพติด ทำให้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ตามแนวชายแดนที่จังหวัดเชียงราย ของหน่วย กก.2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด3 หรือ ปส 3 ที่การทำงานไม่เคยเปิดเผยหน้าตา แต่เบื้องหลังการทำงานก็เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเสียชีวิต ไปรวม 4 นายแล้ว



หนึ่งในตร ปส.3 ที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า พบรถคนร้ายโดยบังเอิญเห็นบรรทุกของหนัก จึงเรียกตรวจ แต่คนร้ายมีรถคุ้มกันส่งสัญญาณให้ขับแหกด่านหนีขับหลบเข้าซอย



ดาบวีระวัฒน์ คำดีกับดาบวิภู พานพิมพ์ จึงรีบไปบล็อกด้านหน้า ส่วนตัวเอง และสารวัตรวีรศักดิ์ขับตามหลังไปอย่างกระชั้นชิด ดาบวีรวัฒน์ได้ลงมาสกัดให้รถจอด รถของคนร้าย ไปต่อไม่ได้จจึงชักปืนยิงใส่ดาบวีระวัฒน์หลายสิบนัด ล้มลงเสียชีวิต ดาบตำรวจวิภู ยิงต่อสู้แต่ถูกคนร้ายเร่งเครื่อง อัดก๊อปปี้ร่างดาบวิภูตรงเสาไฟฟ้า จนเกือบเสียชีวิต



หนึ่งในชุดจับกุมที่รอดชีวิตยังเปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้คาดกระสุนปืนยิงปะทะ ตำรวจไปรวม 15 นัด เป็นเหตุให้เสียงปืนดังสนั่น เพราะผู้ต้องหาเหิมเกริม มีประวัติเคยลำเลียงไอซ์ ไปจอดรถทิ้งหลบหนีไปได้หลายครั้ง และพกปืนไว้ต่อสู้ตลอด



วันนี้ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ ตร ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการดาบตำรวจวิภู ที่เพิ่งผ่าตัดเอากระสุนปืนออก ส่วนสารสัตรวีระศักดิ กระสุนเฉี่ยวถูกซองปืน อาการปลอดภัยแล้ว



ที่ผ่านมา ตำรวจ ปส.3 ที่ทำงาน เบื้องหลังจับยาเสพติด มีผลงานในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาจับยาได้ 50 กว่าล้านเม็ด ไอซ์ กว่า 2,000 กก.

คุณอาจสนใจ

Related News