สังคม

แม่คาใจ ลูกดับขณะเข้ารับน้อง วอนตร.หาสาเหตุ ยันก่อนหน้าแข็งแรงดี

โดย chiwatthanai_t

29 ส.ค. 2566

205 views

มารดาของนักศึกษาชั้นปี 1 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เข้าแจ้งความ สน.ปทุมวัน เพื่อให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายว่ามาจากการรับน้องหรือไม่ ขณะที่ทางสถาบัน ไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพ แต่จะขอสอบสวนเป็นการภายในก่อน


บ่ายวันนี้ มารดาของนายพิฒเณศ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที 1 สถาบันดังย่านปทุมวัน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อให้ตำรวจเข้าไปขอหลักฐานกล้องวงจรปิดจากทางสถาบัน หลังจากบุตรชายเดินทางมารับน้องที่สถาบันร่วมกับเพื่อนๆ


แต่กลับเสียชีวิตขณะรับน้องอยู่ในสถาบัน โดยไม่ได้แจ้งให้ทางผู้ปกครองทราบขณะเกิดเหตุ มาทราบเรื่องจากทางโรงพยาบาล ที่ติดตามหาญาติผู้เสียชีวิต อีกทั้งมีนักศึกษาอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นโคม่าขณะรับน้อง ขณะนี้ยังรักษาอยู่ในห้องไอซียู


มารดาของนายพิฒเณศ ยังสงสัยว่า บุตรชายเป็นคนแข็งแรง สุขภาพดี แต่เมื่อมารับน้องได้เพียง 2 ชั่วโมง ก็เกิดอาการหมดสติ ปั๊มหัวใจไม่ทำงาน ซึ่งในวันเกิดเหตุ เพื่อนบางกลุ่มบอกบุตรชายเป็นลมแดดหมดสติ แต่วันดังกล่าวอากาศไม่ได้ร้อนจัด ส่วนเพื่อนอีกกลุ่มก็บอกว่าเล่นฟุตบอลแล้วเป็นลมและเพื่อนๆก็พยายามหลบหน้า ไม่มีใครกล้าออกมาเปิดเผยตัว หรือถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ


ซึ่งคาดว่าเพื่อนของบุตรชายน่าจะกลัวรุ่นพี่ โดยในช่วงเช้ามารดาของนายพิฒเณศ ได้เดินทางไปยังสถาบันที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน แต่ทางผู้บริหารสถาบัน ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายใน


โดยบอกว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเป็นการภายใน โดยมีนักกฎหมาย และคณะอาจารย์ หลายกลุ่ม หลังจากได้ข้อเท็จจริงแล้ว จะส่งเอกสารแถลงข่าวให้กับผู้สื่อข่าว โดยไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์ใดๆ

คุณอาจสนใจ