อาชญากรรม

ตร.จ่อหมายจับ 9คนร้าย บุกแทง นศ.เสียชีวิต หน้าสถาบันดังย่านปทุมวัน

โดย attapan_n

27 ม.ค. 2567

521 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ม.ค.2567 พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 เดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดี จากเหตุการณ์อุกอาจแทงนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน จนเสียชีวิตหน้าสถาบัน 1 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.สามารถ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถสืบทราบแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดมีใครและก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ กับหลังเกิดเหตุเป็นอย่างไรบ้าง แต่รายละเอียดต่างๆ ยังอยู่ในสำนวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงานตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อน

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุเบื้องต้นพบว่า เป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ้นสภาพความเป็นนักศึกษาของสถาบันที่มีปัญหากัน จำนวน 9 คน ส่วนที่จะมีความเกี่ยวข้องกับวันคล้ายวันสถาปนาของสถาบันที่มีปัญหากันหรือไม่นั้น เบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกัน แต่ทางตำรวจได้เตรียมแผนในการป้องกันและปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันสถาปนาแล้วและยังขอสงวนที่จะเปิดเผยชื่อสถาบันที่มีปัญหากัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 9 รายแล้ว อยู่ในระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของเมื่อวาน มีกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มเหมือนมาถ่ายรูปและเยาะเย้ยกันหน้าสถาบัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางคืน พล.ต.ต.สามารถ กล่าวว่า ข้อมูลส่วนตรงนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบก่อน แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากการรวมตัวกันแล้วมีการพูดคุยก่อนจะลงมือก่อเหตุ

ส่วนประเด็นที่ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กลุ่มของผู้ตายมาทำอะไรแถวสถาบัน ประวัติอาชญากรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุ  ข้อมูลที่ว่ากลุ่มของผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทะเลาะกันมาก่อนเกิดเรื่อง การพกพาอาวุธ เรื่องเหล่านี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด ส่วนอาวุธมีดที่พบตกอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นอาวุธมีดของใคร ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่งก่อน

คุณอาจสนใจ