สังคม

นำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากซากสะพานทรุดตัวได้แล้ว - กทม.เร่งตรวจสอบสาเหตุ

โดย parichat_p

10 ก.ค. 2566

372 views

ต้อนรับเข้าสู่เวลาข่าวของท่าน กับข่าว 3 มิติ วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม คืนนี้ เราเริ่มที่อุบัติเหตุ ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เป็นอุบัติเหตุทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่ม ได้ทรุดตัวพังลงมา ขณะก่อสร้าง จนมีรถและคน ถูกทับเสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 8 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำผู้เสียชีวิต ออกจากรถที่ถูกทับ และกู้ซากสะพาน ขณะที่กรุงเทพมหานครกำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุทั้งหมดว่า เกิดจากอะไร คุณธีรุตม์ นิมโรธรรม สดจากจุดเกิดเหตุ ย่านลาดกระบัง


นี่เป็นวินาทีที่โครงสร้างทางทางยกระดับอ่อนนุช ลาดกระบังที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างถล่มลงมาจากความสูงในระดับ 20 เมตร ซึ่งถูกบันทึกไว้ได้โดยประชาชนในบริเวณนั้น


อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีรถยนต์ถูกทับหลายคัน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน เป็นประชาชนและคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุตอนนี้รักษาตัวกันอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และ ลาดกระบัง 2


เมื่อสักครู่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผอ.สำนักการโยธา อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบพบว่าทางที่ถล่มลงมาเป็รระยะทางประมาณ 100 เมตร คาดว่าเกิดจากตัว Launcher สำหรับ ร้อยติดตั้งชิ้นส่วนคอนกรีต เซกเมนต์ (Concrete Segment) ที่เป็นพื้นทางของทางยกระดับเกิดพลิกตัว ทำให้พื้นทางที่อยู่ระหว่างการติดตั้งช่วงดังกล่าวหลุดจากหัวเสาตอม่อถล่มลงมา

สาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบ ขั้นตอนแรกจะต้องเคลียร์พื้นที่นำผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บออกมาก่อน โดยจะมีการประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในคืนนี้ด้วย


สำหรับโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทางในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวม 3.9 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ. โดยโครงการนี้มีกิจการร่วมค้าธาราขวัญ-นภาเป็นผู้รับผิดชอบโครงการ มูลค่า 1666 ล้านบาท ตามสัญญาเริ่มก่อสร้างช่วง ก.พ. 2564 ไปจนถึงวันที่ 11 ส.ค. 2566 ระยะเวลา 900 วัน แต่ล่าสุดคาดว่าจะเสร็จในเดือน ธ.ค. 2567

คุณอาจสนใจ

Related News