สังคม

คุมตัวพี่เลี้ยงแจ้งข้อหา หลังเด็ก 10 เดือน ดับขณะฝากเลี้ยง พบอวัยวะภายในบอบช้ำ

โดย nut_p

9 มิ.ย. 2566

281 views

ตำรวจจับพี่เลี้ยงเด็ก หลังแม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ว่าลูกสาวที่นำไปฝากเลี้ยง เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ตำรวจเผยผลชันสูตร พบอวัยวะภายในบอบช้ำรุนแรง เกิดจากของแข็งไม่มีคม ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับพี่เลี้ยง



แม่ของเด็กน้อยวัย 10 เดือนกำลังเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว โดยกลางดึกคืนวันที่ 2 ต่อวันที่ 3 มิถุนายน เธอได้รับแจ้งจากที่รับเลี้ยงว่า ให้มาพาลูกน้อยของเธอไปส่งโรงพยาบาลเพราะลูกป่วย ทั้งที่ช่วง 19.00 น. ยังวีดีโอคุยกับลูกสาวอยู่ เมื่อถามถึงร่องรอยฟกช้ำที่แผ่นหลัง หน้าผาก และบนศีรษะของลูกสาว พี่เลี้ยงบอกเพียงว่า รถหัดเดินที่น้องใช้ ล้อรถเกิดหัก ทำให้รถคว่ำและน้องหกล้ม เธอจึงเชื่อว่า ลูกสาวเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เข้าแจ้งความที่สภ.หนองขาม ก่อนเข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเเด็กและสตรีให้ช่วยเหลือ



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อด็กและสตรี จึงประสานตำรวจ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ช่วยทำความจริงให้ปรากฏ พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม เปิดเผยผลการผ่าชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวช รพ. แพทย์พบอวัยวะภายในบอบช้ำเกิดจากของแข็งไม่มีคมกระแทก



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้เป็นภาวะจำยอมที่พ่อแม่ของเด็กต้องนำไปฝากคนอื่นเลี้ยง จึงฝากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวช่วยหามาตการหรือแนวทางช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และผู้ที่รายได้น้อย



ส่วนคนรับเลี้ยงเด็ก ตำรวจควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาเบื้องต้นว่า กระทำการประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับนำตัวส่งฝากขังที่ศาล โดยตำรวจยังไม่เชื่อว่า จะกระทำเพียงคนเดียว สำหรับสถานรับฝากเลี้ยงเด็กแห่งนี้ เป็นการเปิดโดยไม่มีการขออนุญาต โดยจะประกาศหาครอบครัวที่ต้องการฝากให้เลี้ยงดูแลเด็กผ่านทางเฟซบุ๊ค

คุณอาจสนใจ

Related News