สังคม

ป.ป.ส.ยึดไอซ์ 1.2 ตัน ซุกบ้านในสงขลา เตรียมส่งออสเตรเลีย

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2566

109 views

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประสานเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย สกัดจับไอซ์น้ำหนักกว่า 1,200 กิโลกรัม ขณะซุกซ่อนที่จังหวัดสงขลา เตรียมส่งข้ามแดนไปมาเลเซีย ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า ยาเสพติดชุดนี้เตรียมส่งลงเรือมุ่งหน้า ไปปลายทางประเทศออสเตรเลีย แต่จำเป็นต้องบุกยึดก่อน หลังจากคนในขบวนการไหวตัวทัน และเตรียมขนย้ายของกลางหลบหนี



ยาเสพติดประเภทไอซ์น้ำหนัก 1,200 กิโลกรัม หรือ 1.2 ตัน ชุดนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ยึดได้ขณะซุกซ่อนอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลขมิ้น อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ขณะเครือข่ายนี้เตรียมจะลำเลียงหนีจากการจับของเจ้าหน้าที่



นักวิทยาศาสตร์ของสำนักงาน ป.ป.ส.ตรวจสพิสูจน์ทางเคมีของไอซ์ แดงให้เห็นว่ามีความบริสุทธิ์ทางเคมีถึงร้อยละ 97



การยึดยาเสพติดชุดนี้มีขึ้นเมื่อ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะยาเสพิดชุดนี้ขนผ่านภาคกลางไปซุกซ่อนที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งพบไอซ์ รวม 900 กิโลกรัมอยู่ในบ้าน ส่วนที่หน้าบ้าน พบรถกระบะ 2 คัน จอดอยู่ พบไอซ์ซุกซ่อนอยู่คันละ 150 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 1200 กิโลกรัม โดยรถที่คนร้ายใช้ลำเลียงนั้น ดัดแปลงมาอย่างดี



เจ้าหน้าที่ระบุว่า นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่พบไอซ์ในซองตราม้า ตราอักษรจีน เมื่อตรวจสอบย้อนกลับก็พบว่ามาจากฝั่งสามเหลี่ยมทองคำ ขนส่งมาเก็บไว้ภาคกลางก่อน จานั้นลำเลียงจากภาคกลางมาไว้สงขลา รอลำเลียงจากสงขลาไปมาเลเซีย-ปลายทางคือออสเตรเลีย



เครือข่ายนี้มีคนบ้านหลังที่ซุกซ่อนยาเสพติด ทั้งเฝ้าและลำเลียง จำนวน 3 คน ที่กำลังจะขอนุมัติหมายจับ ขณะเดียวกันก็เร่งขยายผลย้อนหลังมาหาเครือข่ายที่ลำเลียงจากภาคเหนือไปภาคกลาง และจากภาคกลาง ลงใต้ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นคนละกลุ่ม แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าทั้งหมดต้องมีผู้ประสานหรือการเป็นเครือข่ายเดียวกัน และอาจเป็นกลุ่มที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลอยู่ก่อนแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News