สังคม

'พิธา' นำทีมก้าวไกล แห่รถขอบคุณชาวชลบุรี-ระยอง หลังแลนด์สไลด์

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2566

44 views

วันนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำว่าที่ ส.ส.ของพรรค แห่ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคก้าวไกล ที่จังหวัดชลบุรี และ ระยอง ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถเดินทางไปได้ครบทุกจุดตามที่กำหนดไว้



เป็นบรรยากาศในขณะที่ขบวนรถ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมว่าที่ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล จ.ชลบุรี ขึ้นรถแห่เพื่อมาขอบคุณประชาชน หลังพรรคก้าวไกลกวาดที่นั่ง ส.ส.จ.ชลบุรีมาได้ถึง 7 ที่นั่ง จากทั้งหมด 10 ที่นั่ง



โดยมึประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับ แล้วก็วิ่งเข้าไปหารถนายพิธา หลายคนก็ถือลูกโป่งสีส้มเต็มถนน



นายพิธา ได้ปราศรัยบนรถ ระบุว่า ขออภัยที่ทำให้การจราจรติดขัด และขอบคุณตำรวจจราจรทุกคนที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเฉลิมฉลองของพรรคก้าวไกล และขอให้ช่วยกันดูแลเด็ก ผู้สูงอายุที่มาวันนี้ด้วย โดยยืนยันว่า ตัวเองในญานะว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชน



อย่างไรก็ตาม นายพิธา ขึ้นรถแห่ ได้เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น เนื่องจาก จราจรติดขัดมาก และเลยกำหนดเวลามา 1 ชั่วโมง จึงได้เปลี่ยนขึ้นรถตู้ส่วนตัว เพื่อเดินทางไปยังอีก 3 จุดที่นัดหมายไว้ ซึ่งสุดท้ายนายพิธาก็ไปได้เฉพาะที่จุดที่ 4 คือ ที่โลตัส ต.บ่อวิน แต่ก็ไม่สามารถลงมาทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับได้ เนื่องจากมีประชาชนมาจำนวนมาก



นายพิธา จึงตัดสินใจเดินทางไปที่ จ.ระยอง และไลฟ์ผ่านไอจี ขอโทษประชาชนที่ทำให้รถติด และไม่สามารถลงพบกับประชาชนตามที่ได้นัดหมายไว้



ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นอีกจังหวัดที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกลได้รับเลือกตั้งมายกจังหวัด คือ 5 คน ก็มีประชาชนมารอต้อนรับอย่างหนาแน่นเช่นกัน โดยทางพรรค ได้ปรับแผนจากที่ตะขึ้นรถแห่เป็นให้นายพิธามาพบกับประชาชนที่เดียวทันทีที่หน้าห้างแพชชั่น เพื่อลดปัญหาการจราจรให้กับชาวเมือง



นายพิธา ได้ปราศรัย สั้นๆ เป็นเวลา 8 นาทีที่นี่ เพื่อขอบคุณชาวระยอง และ สัญญาว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งจะเป็นเหมือนเดิม อีกทั้งยังขอโทษประชาชน ที่ไม่ได้ไปพูดคุย ถ่ายรูป และแจกลายเซ็นให้ แต่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน



สำหรับที่จังหวัดชลบุรีและระยอง เป็นจังหวัดที่ 3 และ 4 ที่พรรคก้าวไกลได้เริมออกขอบคุณประชาชนต่อจากกรุงเทพมหานครและนนทบุรีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News