สังคม

ผู้เสียหายกว่า 20 รายร้องกองปราบฯ ถูกนายทุนเวียดนามหลอกรับซื้อ-ขายฝากที่ดิน

โดย panisa_p

19 พ.ค. 2566

126 views

ข่าวสามมิติได้นำเสนอปัญหาเกี่ยวกับกลุ่มทุนชาวเวียดนาม ที่ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ที่ดิน เอาคนสัญชาติเวียดนามที่มีทุนทรัพย์ มาสวมสิทธิ์ทำบัตรประชาชนเป็นคนสัญชาติไทย ทำธุรกิจ รับซื้อ-ขายฝากที่ดิน นำใบโฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ สร้างข้อมูลเท็จ ยึดทรัพย์สินของเหยื่อมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ที่กองบังคับการตำรวจกองปราบปรามก็มีเหยื่อผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มอีกว่า 20 ราย



ผู้เสียหายมากกว่า 20 ราย เดินทางมาจากจังหวัดสกลนคร จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองบัวลำภู นำหลักฐานเอกสารเข้าแจ้งความกับตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปราม หลังจากถูกกลุ่มนายทุนชาวเวียดนาม ที่ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดอุดรธานี บางคน และเจ้าหน้าที่ที่ดิน เอาคนสัญชาติเวียดนามที่มีทุนทรัพย์ มาสวมสิทธิ์ทำบัตรประชาชนเป็นคนสัญชาติไทยทำธุรกิจ รับซื้อ-ขายฝากที่ดิน นำใบโฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ สร้างข้อมูลเท็จ ก่อนที่จะยึดทรัพย์สินของเหยื่อ



นางชาริณี พลยะเรศ เหยี่อผู้เสียหายบอกว่า ตนเองได้ทำธุรกรรมซื้อขายฝากที่ดินกับนายกิตตินันท์ สุนทราภิราม นักธุรกิจรับซื้อ-ขายที่ดินจริงแต่ก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่า เอกสารทางราชการไทยที่ออกให้กับนายกิตตินันท์ สุนทราภิราม นั้นมีการเปลี่ยนแปลงชื่อหลังโฉนดที่ดินของคนอื่นได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ตนเองก็พยายามนำเงินไปไถ่ถอนแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอดก่อนที่ถูกนายกิตตินันท์ยึดโฉนดที่ดินไป



นายกิตตินันท์ สุนทราภิราม เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการกองปราบปราม นำหมายจับเข้าไปควบคุมตัว ที่หมู่บ้านรุ่งเรืองนาดี บ้านเลขที่ 87/106 หมู่ 4 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.312/2565 ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 กระทำความผิดแฝงตัวมาสวมเลขบัตรประชาชน ของคนสัญชาติไทย เข้ามาทำธุรกิจซื้อขายฝากที่ดิน พฤติกรรมของนายกิตตินันท์ เข้ามาทำธุรกิจในเมืองไทย จะอาศัยใช้เงินดูแลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จนสามารถทำบัตรประชาชนให้ได้ ขออนุญาตทำใบขับขี่รถยนต์ได้



ล่าสุด ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการกองปราบปรามเร่งสืบสวนสอบสวน หาเครือข่ายคนที่เป็นนอมินี่ให้กับนายทุนคนเวียดนามกลุ่มนี้ ซึ่งมีข้อมูลว่าบ้านและรถหรูก็ใช้ชื่ออดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเป็นผู้ครอบครองและทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ อย่างอพาร์ทเม้นตึกแถวกลางเมืองอุดรธานีก็เป็นชื่อของอดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News