สังคม

ทลาย 8 เครือข่ายยาเสพติด ยึดไอซ์ 1,300 กก. ยาบ้า 17 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2566

282 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทลายเครือข่ายยาเสพติด 8 เครือข่าย ยึดไอซ์ได้ร่วม 1,300 กก. ยาบ้า 17 ล้านเม็ด ขณะลำเลียงยาเสพติดด้วยรถดัดแปลงและบางเครือข่ายใช้วิธีส่งทางพัสดุไปรษณีย์



โดยระบุหน้ากล่องว่าเป็นแป้งเค้ก ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่าเหตุใดบริษัทรับส่งพัสดุไปรณีย์ ถึงยินยอมให้ส่งได้เนื่องจากเป็นยาเสพติดจำนวนมากถึง 1 ล้าน 6 แสนเม็ด



เมื่อพบรถขนส่งเอกชนต้องสงสัย การสะกดรอยติดตามก็เริ่มขึ้น ตั้งแต่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร อ.เมืองเชียงราย



เมื่อรถวิ่งมาถึงด่านตรวจยานพาหนะพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จึงเรียกตรวจ เมื่อเปิดตู้ทึบ ปรากฎว่าพบรถมอร์เตอร์ไซค์ 2 คัน แต่ยังไม่จบ เพราะรถขนส่งมีการดัดแปลง เป็นช่องลับพิเศษ ต้องใช้กุญแจไขเปิดออกมา จึงพบไอซ์บรรจุภายใน ร่วม 250 กิโลกรัม



ขณะที่ตำรวจ สกัดกั้นยาเสพติด พบรถต้องสงสัยบริเวณถนนตาก พิษณุโลก มีรถนำ 3 คัน ขณะเข้าจับกุม หนึ่งในคนขับรถวิ่งหลบหนีเข้าป่า



เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน ตรวจสอบรถที่ใช้ก่อเหตุพบยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด



ขณะที่การส่งยาเสพติดกับบริษัทขนส่งพัสดุ เอกชน มีมากขึ้น โดยตำรวจจับผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง 1.6 ล้านเม็ด ที่ศูนย์กระจายสินค้าเอกชน อ.เมืองสมุทรสาคร โดยนำยาบรรจุกล่องละ 1แสนเม็ด จำนวน 16 กล่อง พบผู้ต้องหา 2คนเป็นผ๔ส่งชื่อนายอดุลย์ และนายธนกฤติ ตำรวจไปจับได้ที่บ้านพักย่านลำลูกกา และสรงประภา



ขณะที่ ตำรวจปส. 2 ยึดไอซ์ได้ 450 กิโลกรัม บริเวณ สี่แยกบ้านธาตุ จ.สกลนคร

หลังจากลำเลียงมาจากบึงกาฬ โดยใช้รถสเก๊าหน้า สำรวจเส้นทาง



จากของกลางที่ยึดได้ เจ้าหน้าที่พบว่าเครือข่ายยาเสพติด ได้หันมาลำเลียงไอซ์เข้ามาในประเทศจำนวนมาก เฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ลำเลียงไอซ์เข้ามาในประเทศถึง 1,300 กิโลกรัม

คุณอาจสนใจ

Related News