สังคม

จับตาดูพรุ่งนี้! 'เรืองไกร' เตรียมยื่นกกต. สอบ 'พิธา' ถือหุ้น ITV

โดย parichat_p

9 พ.ค. 2566

102 views

ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งประเด็นร้อนทางการเมืองก็ยิ่งมากขึ้น และก็มุ่งตรงไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ตรวจสอบประเด็นต่างๆที่มีการร้องเรียน ล่าสุดนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า พรุ่งนี้จะยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบกรณีมีชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งนายพิธาก็ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ทันควันเช่นกัน


พรุ่งนี้เวลา 10.00 น. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะไปยื่นเรื่องขอให้ กกต. ตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยระบุว่าพบข้อมูลทำให้น่าเชื่อว่า นายพิธา ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นหุ้นธุรกิจสื่อสารมวลชน จำนวน 42,000 หุ้น ซึ่งข้อมูลการถือหุ้น เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ยังมีชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน ในลำดับที่ 6,121 และสถานะความบริษัท ของบริษัท ไอทีวี ก็ยังคงดำเนินกิจการอยู่


นายเรืองไกร บอกว่าถ้าพิสูจน์แล้วพบว่านายพิธา ถือหุ้น ไอทีวีจริง จะเข้าข่ายกรณีเดียวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ต้องพ้นจากความเป็น ส.ส.เพราะถือหุ้น วีลัค - มีเดีย เพราะเป็นลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ


ขณะที่นายพิธา ก็ชี้แจงทันทีผ่านทวิตเตอร์ว่า ไม่มีความกังวลกรณีหุ้น ITV โดยระบุว่าไม่ใช่หุ้นของตัวเอง แต่เป็นของกองมรดก และเขามีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก ซึ่งได้ปรึกษาและแจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว และระบุว่าทีมกฎหมายพร้อมเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วเมื่อ กกต.ส่งคำร้องมา นายพิธายังเชื่อว่า เรื่องนี้อาจมีเจตนาสกัด พรรคก้าวไกล และระบุว่าเป็นธรรมดาที่พรรคที่ซึ่งมาแรง จะถูกสกัดจึงขอให้ผู้สมัคร ทีมงานและหัวคะแนนธรรมชาติ อย่าหวั่นไหว

คุณอาจสนใจ

Related News