สังคม

'เศรษฐา' โต้ทุกอาชีพมีสิทธิ หลัง 'บิ๊กตู่' ถามอยากได้นักธุรกิจบริหารประเทศหรือไม่?

โดย parichat_p

1 พ.ค. 2566

35 views

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัย ที่โรงเรียนนครพนมวิทยาคม อ.เมือง จ.นครพนม ขอให้ประชาชนชาวนครพนม เข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน และวันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ยังได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้พูดบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดสงขลา โดยถามประชาชนว่าอยากได้นักธุรกิจมาบริหารประเทศหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีความเห็นอะไร และหากพลเอกประยุทธ์พูดถึงตนเองก็ไม่เป็นไร ทุกคนที่เป็นประชาชนต่างมีความหวังดีกับประเทศชาติ ก็มีสิทธิที่จะบริหารประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ หรือข้าราชการ


ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่หาเสียงในตลาด 3 แห่ง ได้แก่ ตลาดยางเนิ้ง อ.สารภี / ตลาดสันกำแพง อ.สันกำแพง / และ ตลาดวโรรส อ.เมือง ก่อนจะเดินทางต่อไปหาเสียงที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเปิดปราศรัย / ด้านนายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้แถลงข่าวที่พรรคก้าวไกลว่า เมื่อกระแสของพรรคก้าวไกลดีขึ้น จึงมีผู้ร้องเรียนมากขึ้น คนที่ต้องการสกัดการเติบโตของพรรคก้าวไกลด้วยวิธีต่างๆ ในกระแสตอบรับนายพิธา และพรรคก้าวไกล ยิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ขบวนการที่สร้างข่าวโจมตีก็มากขึ้นเท่านั้น


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ได้เปิดปราศรัยหาเสียงที่ ตลาดสมบัติบุรี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อช่วยผู้สมัคร 2 คนของพรรค นายอนุทิน ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีโอกาสแจ้งเกิดในจังหวัดนนทบุรี ครั้งนี้จึงสู้เต็มที่ หวังทำให้ได้ และมั่นใจว่า จะทำสำเร็จ



โดยเน้นย้ำนโยบาย ว่าด้วย อสม. โดยเฉพาะการเพิ่มค่าตอบแทนให้เป็น 2,000 บาท ต่อเดือน และฌาปณกิจสงเคราะห์ของ อสม. เมื่อเสียชีวิตทายาทได้ 500,000 บาท ทิ้งมรดกไว้ให้ลูกหลาน


วันนี้ ที่ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ และกรรมการบริหารพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด 8 เขต


ร.อ.ธรรมนัส ถามประชาชนอย่างดุเดือดว่า น้ำมันแพงไหม ไฟแพงไหม ก๊าซแพงไหม เราไปไล่มันเลยไหม อะไรที่เป็นของนายทุนแพงหมด แต่เป็นของชาวบ้านราคาถูกหมด ก่อนจะย้ำว่า ข้าวถูกไหม น้ำมันแพงไหม พร้อมย้ำถึงนโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็น 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 5,000 บาทต่อเดือน


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จัดแถลงข่าวเปิดใจ ภารกิจสุดท้าย ปิดสวิตซ์รัฐประหาร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 62 ปี บางช่วงได้กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นสงครามครั้งสุดท้ายของ 2 ขั้ว ที่แพ้ไม่ได้ ดังนั้นจะได้เห็นว่าการเลือกตั้งจบ สงครามไม่จบ และเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งในอนาคต เสี่ยงให้เกิดการรัฐประหาร ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก



พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอตัวทำการเมืองแบบใหม่ คือการเปลี่ยนประชาธิปไตยแบบผู้แทน เป็นประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมคิดร่วมทำจากประชาชน โดยการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการปลดล็อควงจรอุบาทว์ ออกจากประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News