สังคม

โค้งสุดท้าย! 'สุวัจน์' นำทีมผู้สมัคร ส.ส. นครราชสีมา 16 เขต เดินหน้าปราศัยใหญ่ขอคะแนนจากชาวโคราช

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2566

53 views

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ย้ำบัตรเลือกตั้งทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ถูกต้องตามกฏหมาย ขณะที่หลายพรรคการเมือง เร่งเปิดเวทีปราศัยใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้าย


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำทีม ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 16 เขต ปราศัยใหญ่ขอคะแนนเสียงจากชาวโคราช โดยได้นำรถมอเตอร์ไซค์ ขึ้นเวที โดยระบุว่า เป็นจุดเริ่มต้นของพรรคชาติพัฒนา แและ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้จังหวัดนครราชสีมากลับมายิ่งใหญ่ เช่นโครงการโคราชโนมิกส์ ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมสู้ตายกับคนโคราช และจะสร้างเศรษฐกิจยุคทองให้กลับคืนมา


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นำทีมปราศัยใหญ่พื้นที่กรุงเทพชั้นใหญ่ ขอคะแนนเสียงคนกรุงเทพ ให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เพราะ 4 ปีที่ผ่านมาต้องทนอยู่กับรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ยิ่งอยู่ค่าไฟยิ่งแพง พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาได้ ขณะที่นายดนุพร ปุณณกัณฑ์ ขอให้ประชาชนเลือกแบบแลนด์สไลด์ เพื่อทวงทำเนียบรัฐบาลคืนให้ประชาชน


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ปราศัยใหญ่จังหวัดอุบลราชธานี ประกาศขอเป็นนายกรัฐมนตรีคนอีสาน ที่จะผลักดันนโยบายที่ครบวงจร โดยเฉพาะเงินบำนาญ 3,000 บาท จะได้ประโยชน์กับผู้สูงอายุ ที่มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ สร้างสุขภาพดี และสร้างเศรษฐกิจฐานราก ลดความเหลื่อมลำ้ ดีกว่าทุกพรรค


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกเอกสารชี้แจงย้ำว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งจะได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ บัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง "บัตรสีม่วง" มีเบอร์หมายเลขผู้สมัคร และช่องทำเครื่องหมาย กากบาท บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ "บัตรสีเขียว" ประกอบด้วย หมายเลขของบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมือง ภาพเครื่องหมายของพรรคการเมือง และช่องทำเครื่องหมาย กากบาท ซึ่งยืนยันว่าถูกต้องตามกฏหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News