สังคม

ปส. รวบ 6 เครือข่ายยานรกภาคเหนือ-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยึดของกลางกว่า 19 ล้านเม็ด

โดย parichat_p

5 เม.ย. 2566

372 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับ 6 เครือข่ายยาเสพติด จากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยึดของกลางได้กว่า 19 ล้านเม็ด พร้อมจับผู้ต้องหาทั้งหมด 15 คน โดยเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดใช้ช่วงเวลาก่อนสงกรานต์ โดยมีเครือข่ายหนึ่งบรรทุกมา 9 ล้านเม็ด จนรถเสีย ก่อนจะถูกตำรวจจับได้


คนร้ายใช้รถกระบะ 2 คัน ในการลำเลียงยาเสพติด มาตามเส้นทางเชียงราย กระทั่งผ่าน จ.แพร่ ตำรวจบก.สกส. จึงวางแผนเข้าจับ แต่เมื่อจวนตัว คนร้ายก็ขับแหกด่านพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ทันที แต่ในที่สุดก็ไปไม่รอด พบคนขับคือนายศุภชัยและพวกถูกจับได้ ที่บริเวณ บ้านทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ โดยซุกซ่อนยามาในรถ ถึง 20 กระสอบ กว่า 4 ล้านเม็ด


ขณะที่อีกเครือข่าย ชื่อนายนรินทร์ และนายพัลลภถูกจับได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอโคกสำโรง จังหวัดพร้อมของกลาง 50 มัด และ ยังได้ติดตามเครือข่ายเดียวกันนี้ที่มีพฤติกรรมนำยาจากภาคเหนือ กำลังไปส่งยาในที่ภาคใต้ จึงจับกุมได้ที่ปั้มน้ำมัน ในอำเภอท่าชนะจังหวัดสุราษฎร์ธานีพบเฮโรอีนอีก 5 กิโลกรัม


ขณะที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ลำเลียงเข้ามาไม่หยุด ครั้งนี้พบคนร้ายใช้รถกระบะลำเลียงมาจำนวนมากถึง 9 ล้านบาท จนรถพังเสียหาย ไปต่อไม่ไหว ขณะหารถเปลี่ยน ตำรวจ ปส1 จึงได้เข้าจับ ผู้ต้องหาได้ 3 คนที่ อ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น


ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา พบรถต้องสงสัย จอดอยู่ที่ปั้มน้ำน้ำมัน พร้อมรถนำทาง จึงจับกุมพบของกลางอีก 3 ล้าน 2 แสนเม็ด และอีกเครือข่ายจับได้ที่ปั๊มน้ำมันในอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบของการเป็นยาบ้า 2 ล้านเม็ด


พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าในช่วงสัปดาห์เดียว ยึดของกลางได้ร่วม 19 ล้านเม็ด จาก 6 เครือข่ายรายใหญ่ ซึ่งจะบรรจุมาเต็มคันรถมากกว่า 2 ล้านเม็ด -10 ล้านเม็ด โดยขบวนการลำเลียงทำอย่างเปิดเผย เพราะผู้สั่งการยังคงอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน


นอกจากนี้ ยังพบว่ามีนำแฮปปี้วอเตอร์ มาจำหน่ายตามสถานบันเทิง ในช่วงใกล้เทศกาลที่จะมาถึง ซึ่งสารเสพติดถ้าเสพเกินขนาดหรือหลายขนาน ก็จะคุ้มคลั่งหรือตายได้ ผลการกวาดล้างทะลายเครือข่ายยาเสพติดทั้ง 6 เครือข่ายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 15 ราย พร้อมรถยนต์ที่ใช้ในการขนของกลางจำนวนหลายคัน ทั้งหมดให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด ขณะนี้ของกลางทั้งหมด ถูกส่งไปพิสูจที่ อย. และส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังพลักแรกที่ศาลอาญา

คุณอาจสนใจ