สังคม

ปส.ล่าเครือข่ายยาเสพติด โยงประเทศเพื่อนบ้าน พบจ้างหลายร้อยคนไทยลำเลียง

โดย panwilai_c

2 ก.ค. 2567

202 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตามล่าเครือข่าย ต้า ท่าขี้เหล็ก ตามแผนปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย หลังจากพบว่านายต้า เป็นผู้สั่งการอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน จ้างคนไทยหลายร้อยคนรับจ้างลำเลียงยาเข้ามาล็อตใหญ่หลายครั้ง โดยล่าสุดจ้างกลุ่มผู้ลำเลียงไปรับไอซ์ และเฮโรอีน มาส่งที่จ.นนทบุรี



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.1 ติดตามรถกระบะสีขาวป้ายทะเบียนกรุงเทพ ต้องสงสัย มาจากภาคเหนือ เข้าสู่ภาคกลาง เมื่อถึงด่านตรวจยานพาหนะพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ตำรวจจึงเรยกตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่รถมีพื้นกระบะที่ผิดปกติ จึงนำรถไปเอ็กซเรย์ พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในช่องลับ



มีการต่อเติมช่องลับด้านหลังที่นั่งโดยสาร แต่นำออกมาได้ยาก เจ้าหน้าที่จึงต้องทำหน้าที่เป็นช่าง ใช้อุปกรณ์ เจียพื้นกระบะออก จนพบว่าใต้พื้นต่อเติมพื้นขึ้นมา เพื่อซุกซ่อนไอซ์ นับได้ 89 กิโลกรัม จากการสอบสวนนายวันชัย รับว่าจะนำไปส่งให้นายอาทิตย์ นัดกันที่ตลาดพระปิ่น 3 ตำรวจจึงขับรถไปจอด ที่ตลาดพระปิ่น 3 พบนายอาทิตย์ขับรถมาวนหลายรอบ แต่ไม่จอด และขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับได้ที่ปั๊มน้ำมัน



โดยนายอาทิตย์รับว่าจะรับรถต่อจากนายวันชัย เพื่อไปส่งที่บ้านในหมู่บ้าน ที่ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้น ที่บ้านเช่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ปลายบาง ย่านบางกรวย พบไอซ์ แพ็คกล่องเตรียมส่งอีก 35 กิโลกรัม เฮโรอีน 5.6 กิโกลกรัม และคีตามีน 28 กิโลกรัม โดยนายอาทิตย์รับว่าเมื่อนำยามาซุกซ่อนที่บ้านเช่าแล้ว ก็จะขับรถไปส่งคืนนายวิชัย เพื่อให้ไปลำเลียงยาเสพติดล็อตใหม่เข้ามาอีก



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุจากคำให้การของนายวันชัย ได้รับงานมาส่ง 6 ครั้งแล้ว โดยมีนายต้า ท่าขี้เหล็กเป็นผู้สั่งการ และหารถมาให้ใช้ลำเลียง 2 คัน คาดจะส่งออกไปทางทะเล



ส่วนชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังเป็นเส้นทางลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเครือข่ายวิตตอง ถูกตำรวจ ปส.2 ตามจับไม่หยุด ครั้งนี้เป็นรอบ ที่ 9



ขณะที่ผู้ต้องหาจอดรถนั่งดื่มกินอยู่ร้านอาหาร ใน. อ.นาง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาจับได้ยกแก๊ง



โดยจับได้ทั้งรถนำทาง และรถลำเลียงยา รวม 3 คน ยึดรถ 2 คัน จากการตรวจค้นรถ พบยาร่วม 2.75 ล้านเม็ด ซึ่งทั้งหมดบอกว่า ผู้สั่งการติดต่อทางไลน์ ไปรับยาที่หนองคาย ไปส่งที่วังน้อย หัวหน้าทีมรับงานได้เงิน 3 แสนบาท ส่วนคนขับได้ 3 หมื่นบาท



ปฏิบัติการทลาย 100 เครือข่าย ขณะนี้ ตำรวจ ปส.จับได้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว เมื่อจับจำนวนมาก พบว่ากลุ่มผู้ผลิตก็ผลิตเข้ามาจำนวนมาก โดยมีเอเย่นที่ถูกออกหมายจับไปรับยา เพื่อทดแทน ล็อตเดิมที่ถูกจับไป

คุณอาจสนใจ