สังคม

เกาะติดสถานการณ์ชายคลั่งยิงชาวบ้านในจ.เพชรบุรี พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน

โดย parichat_p

22 มี.ค. 2566

311 views

เกิดเหตุ ชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านข้างเคียงอีกคดี หลังจากเพิ่งผ่านเหตุการณ์ตำรวจระดับสารวัตรคลุ้มคลั่งก่อเหตุกราดยิงบริเวณบ้านพักย่านสายไหมผ่านไป ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้ก็มาเกิดเหตุคล้ายกันอีก โดยชายคลุ้มคลั่งรายนี้ ก่อเหตุกราดยิงในหมู่บ้านใจกลาง จ.เพชรบุรี ต่อเนื่องมาตั้งเเต่ช่วงบ่าย เเต่จนถึงขณะนี้ สถานการณ์ยังไม่สงบ เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เเล้วอย่างน้อย 3 คน ผู้สื่อข่าวของเรา คุณสถาพร ด่านขุนทด ไปติดตามสถานการณ์ล่าสุด กับไปเกาะติดสถานการณ์อยู่ที่นั่น มีรายงานสดจากหมู่บ้านที่เกิดเหตุ อ.เมือง จ.เพชรบุรี


จุดนี้อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 200-300 เมตร ซึ่งเราอยู่หลังเเนวกั้นของตำรวจ เช่นเคยครับ เราจะรายงานอัพเดทเฉพาะสถานการณ์เเละจะลำดับเหตุการณ์ให้ท่านผู้ชมได้ทราบความเคลื่อนไหวตั้งเเต่ช่วงบ่ายจนถึงตอนนี้ ส่วนยุทธวิธีการทำงานของตำรวจ เราจะไม่ลงรายละเอียด เพราะผู้ก่อเหตุ เวลานี้ยังหลบอยู่ในบ้าน เเละมีอาวุธปืนอยู่ในมือ

เหตุการณ์ผ่านมากว่า 8 ชั่วโมงเเล้ว เเต่สถานการณ์เวลานี้ ยังไม่สงบเเละอันตราย เเน่นอนว่าเมื่อเวลาล่วงเลยจนฟ้ามืด การเข้าปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังอีกหลายเท่า


เสียงปืนครั้งล่าสุดที่ดังออกมา เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ ช่วงใกล้ 21.00 น. ทีมข่าวเฝ้าสังเกตการณ์อยู่รอบนอก ได้ยินเสียงเเต่ไม่ดังมาก ซึ่งเเตกต่างจากเสียงปืนที่คนร้ายยิงออกมาก่อนหน้านี้ มีการสันนิษฐานว่า ชายรายนี้อาจมีปืนมากกว่า 1 กระบอกหรือไม่ คนเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ ตามรายงานบอกว่า ถูกยิงถากบริเวณเเก้ม ปฐมพยาบาลเเล้ว เเต่ยังอยู่ด้านในออกมาไม่ได้


เหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เเล้วอย่างน้อย 3 คน เเละบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 3 คน ในจำนวนคนเจ็บ เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก่อนหน้านี้ถูกยิงเเละพยายามร้องขอความช่วยเหลือ สถานการณ์ยังไม่ชัดเจนว่า อาการเป็นอย่างไรบ้าง


ส่วนคนเเรก เป็นนายกอบต.ที่พยายามเข้าไปควบคุมสถานการณ์ในช่วงเเรก ๆ เมื่อตอนบ่าย ก่อนจะถูกคนร้ายยิงสวนกระสุนถากเเก้มเเละใบหู ถูกนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุด อาการปลอดภัยเเล้ว


ส่วนผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ ทั้ง 3 ศพ ยังเคลื่อนย้ายออกมาไม่ได้ คนเเรกเป็นคู่กรณีวัย 22 ปี ที่มีเหตุวิวาทจนถึงขั้นฟ้องร้องกัน จนเรื่องไปถึงชั้นศาล / อีกคนเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิตรายเเรก รายงานบอกว่า เค้าเตรียมขึ้นเป็นพยานในคดีนี้ให้กับเพื่อน

ผู้เสียชีวิตรายที่ 3 อายุ 27 ปี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เป็นเพียงไรเดอร์ที่จี่จักรยานยนต์ผ่านมาถูกยิงเสียชีวิต ค่ำที่ผ่านมาพ่อเเละเพื่อนของผู้เสียชีวิตเดินทางมาติดตามสถานการณ์ 


ผู้ก่อเหตุ คือ นายอนุวัช แหวนทอง อายุ 29 ปี หลังก่อเหตุหลบเข้าไปอยู่ภายในบ้านของตัวเองตั้งเเต่ช่วงบ่าย ขณะเดียวกันในบริเวณใกล้เคียงมีศูนย์เด็กเล็ก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายเด็ก ๆ จำนวน 40 คนออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย เเละกระจายกำลังปิดล้อมทุกจุด เเละมีเสียงปืนยิงออกมาจากบ้านพักดังเป็นระยะ


จากภาพมุมสูง จะเห็นว่า ผู้เสียชีวิตเเละบาดเจ็บ ถูกยิงในซอยบริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามระงับเหตุเข้าไป เเต่ก็ถูกยิงสวนออกมา ต้องดูกันต่อว่า เมื่อคนร้ายยิงคนตายเเละมีพฤติกรรมที่อันตราย ปฏิบัติการหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร


ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุวันนี้จะต้องไปขึ้นศาลคดีวิวาทกับเพื่อนบ้าน ข้อมูลจากคนละเเวกนี้บอกว่า นายอนุวัช มีประวัติเรื่องยาเสพติด และน่าเกิดอาการเครียดเรื่องคดี ค่ำวานนี้ ชาวบ้านบอกว่าได้ยินเสียงขว้างขวด เช้าที่ผ่านมาเบิ้ลรถเสียงดัง ก่อนจะคลุ้มคลั่งเเละเอาปืนออกมากราดยิงคู่กรณีบ้านใกล้กัน


กระทั่งช่วงเย็น มีรายงานว่า พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยกับสื่อมวลชน บอกว่า สถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งพฤติกรรมของชายที่ก่อเหตุ เป็นพฤติกรรมที่กราดยิงไปทั่ว โดยไม่สนใจใคร หรือมีเรื่องกับใคร ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จึงจำเป็นจะต้องใช้ชุดเฉพาะกิจเตรียมเข้าไปในพื้นที่บ้านด้านใน

คุณอาจสนใจ

Related News