สังคม

บุกทลายบาร์เถื่อนในภูเก็ต ค้ากามเด็กให้ นทท. พบอายุน้อยสุด 15 ปี

โดย panwilai_c

16 มี.ค. 2566

198 views

ปัญหาค้ามนุษย์ โดยการเเสวงหาประโยชน์ทางเพศจากการค้าประเวณีเด็ก ยังมีให้เห็นต่อเนื่อง ล่าสุด อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ย่านป่าตอง ที่ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชน ตรวจพบสถานบันเทิงเเห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมเเองเเฝงค้าประเวณี โดยลักลอบนำพาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี หลายคน ขายบริการทางเพศให้กับนักท่องเที่ยว



เด็กสุดที่เจอ พบว่ามีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น กลางดึกที่ผ่านมา จึงสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองพื้นที่ เข้าไปตรวจสอบเเละพบว่าเด็ก ๆ เหล่านี้ ถูกนายหน้าที่เป็นเเม่เล้าชื่อว่า "ยูกิ" เป็นผู้ชักชวนเเละคอยเเบ่งรับผลประโยชน์จากเงินค่าตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเจ้าของสถานที่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่



ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต นำกำลังเข้าตรวจสอบ-จับกุมสถานบันเทิงเเห่งหนึ่ง ในซอย Sea dragon ย่าน Bangla Walking Street หาดป่าตอง อ.กะทู้ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก มูลนิธิ Operation Underground Railroad หรือ O.U.R ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ เเจ้งพบบาร์แห่งนี้ แอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการทางเพศให้ลูกค้าชาวต่างชาติ จึงเเบ่งกำลังเป็น 2 ชุด เป้าหมายจุดเเรกคือที่นี่



ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับลงพื้นที่ทำการสืบสวน เเละพบพฤติการณ์แอบแฝงค้าประเวณีเด็ก จริง ซึ่งเข้าข่ายความผิดร้ายเเรงฐานค้ามนุษย์



พบ น.ส. ทักษกร หรือ น้ำ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน และพบ น.ส.วัชราภรณ์ หรือ ยูกิ เป็นนายหน้าจัดหาเด็กมาขายบริการทางเพศ



จากการตรวจสอบพบว่า นอกจากมีการแฝงขายบริการทางเพศเด็กแล้ว ยังเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ทำการจับกุมทั้ง 2 คน ไปดำเนินคดี ตั้งข้อหาหนักความผิดฐานค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต



ส่วนชุดที่สอง เจ้าหน้าที่เเยกไปช่วยเหลือเหยื่อ อายุต่ำกว่า 18 ปี ภายในโรงแรมบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นพบเด็กหญิงจำนวน 6 คน ในจำนวนนี้อายุน้อยที่สุดเพียง 15 ปี เท่านั้น ทั้งหมดจะได้รับการล่วยเหลือเเละคุ้มครองในฐานะผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยทีมสหวิชาชีพ



การสอบสวน พบว่า เด็กที่ถูกชวนมาทำงานค้าประเวณีส่วนใหญ่ เป็นเด็กนอกพื้นที่ภูเก็ต เเต่มาอยู่กับญาติที่นี่ ถูกชักชวนโดยเครือข่ายของแม่เล้ายูกิ



เบื้องต้น ทราบว่าเจ้าของร้านที่แท้จริงเป็นชาวต่างชาติ อาศัยเปิดบริษัทนิติบุคคลบังหน้าเพื่อทำธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต อยู่ระหว่างขยายผลเเละตรวจสอบเส้นทางการเงิน มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่



ซึ่งข้อมูลจากเหยื่อบอกว่า หากวันใดที่เด็กไม่มาทำงาน จะต้องจ่ายเงินจำนวน 1,500 บาท ให้กับทางร้านทุกครั้ง เเละหากวันต่อมาเด็กมาทำงาน ทางร้านจะคืนเงินให้ 700 บาท โดยร้านจะหักเงินจำนวน 800 บาท เป็นค่าเสียเวลา ทำให้เด็กหลายคนติดหนี้เเละจำใจรับงานเพิ่ม ฝ่ายปกครอง จึงฝากเตือนผู้ประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เเละอาบอบนวด ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเเอบเเฝงค้าประเวณี ซึ่งมีอัตราโทษสูง ทั้งปรับเเละจำคุกไม่น้อยกว่า 10 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News