สังคม

ผู้รับเหมาร้องสำนักนายกฯ ตรวจสอบกรรมการสอบวินัย ผอ.เรียกรับเงิน หวั่นไม่เป็นกลาง

โดย panisa_p

15 มี.ค. 2566

186 views

ยังมีความคืบหน้ากรณีผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคในจังหวัดปทุมธานี เรียกรับเงินค่าตรวจรับงาน และถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัย แต่ถูกลงโทษแค่ว่ากล่าวตักเตือน และกลับไปรับราชการได้เหมือนเดิม



วันนี้ผู้รับเหมาที่เป็นคู่กรณีเข้าร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ให้ตรวจสอบกรรมการสอบวินัยชุดนี้ เพราะเกรงว่าจะทำหน้าที่ไม่เป็นกลางช่วยเหลือข้าราชการในหน่วยงานเดียวกัน



วันนี้นางสาวประภัสสร ม่วงทิพย์ ผู้เสียหายที่ถูกผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี เรียกรับเงินค่าหัวคิว 4 หมื่นบาท แลกกับการตรวจรับงานปรับปรุงโรงอาหาร ได้รวบรวมหลักฐานคือเอกสารและคลิปเสียงสนทนา เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี



โดยเรียกร้องให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรม พยายามกดดันพยานเพื่อให้การเป็นประโยชน์กับผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคที่ถูกตรวจสอบ



รวมทั้งใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 1 ปี แต่คณะกรรมการการอาชีวศึกษากลับไม่ยอมเปิดผลสอบสวน อีกทั้งหลักฐานที่เธอส่งไปร้องเรียนกลับถูกนำกลับมาฟ้องร้องตัวเธอเอง ซึ่งขณะนี้ได้แต่งตั้งทนายสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์แล้ว



ข่าว 3 มิติ พยายามติดต่อว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อชี้แจงข้อร้องเรียน แต่ขณะนี้ว่าที่ร้อยตรีธนุติดภารกิจที่ต่างจังหวัด แต่ยืนยันว่าได้สั่งตั้งคณะกรรมการอีกชุดเพื่อหาความจริงเรื่องนี้แล้ว ส่วนมติของคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงที่ถูกร้องเรียนไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นข้อมูลภายในหน่วยงาน



เรื่องนี้ท้ายที่สุดแล้วทั้งผลสอบด้านวินัยร้ายแรง หรือการดำเนินคดีอาญาของตำรวจภูธรธัญบุรี จะต้องรายงานผลกลับมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นเรื่อง โดยผู้อำนวยการ ปปช. จังหวัดปทุมธานี ยืนยันว่าหากพบว่าผลสอบไม่เป็นนธรรม ปปช.มีอำนาจนำเรื่องกลับมาสอบเองได้

คุณอาจสนใจ