สังคม

'นอท กองสลากพลัส' สารภาพขายหวยเกินราคา เผย รับให้คดีจบ

โดย panwilai_c

10 มี.ค. 2566

53 views

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งปรับเงิน "นอท กองสลากพลัส" 2 ล้าน 6 แสน 7 หมื่น 2 พันบาท ในคดีขายลอตเตอรี่เกินราคาและขายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี หลัง ตำรวจ ปคบ.สั่งฟ้อง 510 กรรม



เมื่อช่วงสายวันนี้ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมทนายความ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อฟังคำสั่ง "คดีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และร่วมกันขายสลากฯ ให้กับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี" ที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เป็นผู้ทำสำนวนสั่งฟ้อง ซึ่งในชั้นสอบสวน นายพันธ์ธวัชเคยให้การปฏิเสธ



โดยอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องจำเลย 3 ราย คือ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และกรรมการผู้บริหาร 2 ราย รวม 510 กรรม มีพยานกว่า 300 ปาก



ศาลใช้เวลาพิพากษาราว 3 ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณบ่าย 2 โมง "นายพันธ์ธวัช" ก็ออกมาจากศาลพร้อมกับบอกว่า "ได้รับสารภาพในชั้นศาล และศาลสั่งปรับเป็นเงิน 2 ล้าน 6 แสน 7 หมื่น 2 พันบาท สาเหตุที่สารภาพ เพื่อให้คดีจบๆ ไป เพราะไม่อยากเสียเวลาเดินทางมาศาลบ่อย แม้สำนวนคดีนี้จะอ่อนมากก็ตาม เนื่องจากเป็นคดีเก่าที่ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นเมื่อปี 2564 แต่กลับถูกนำมารวบรวมพยานหลักฐานใหม่"



ส่วนคดีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลฟ้องดำเนินคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นายพันธ์ธวัชบอกว่า เป็นการฟ้องคนละส่วนกัน เพราะคดีนั้นเป็นการฟ้องขายสลากฯ ในช่วงที่เปลี่ยนมาขายรูปแบบใหม่ แยกบิลค่าบริการออกจากค่าสลากฯ ไว้แล้วอย่างชัดเจน ซึ่งคดีนั้นเขายังต่อสู้อยู่



หลังกลับจากศาล ช่วงประมาณบ่ายสามโมง นายพันธ์ธวัช โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าคดีที่ตัดสินวันนี้ คือคดีที่ตำรวจไปเคาะประตูบ้านลูกค้า 4,200 คดีทั่วประเทศ แต่มีลูกค้าของเขาไปให้ปากคำเพียง 300 กว่าคน ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นเดือนมีนาคม 2564 เเละกำลังจะหมดอายุความวันที่ 24 มีนาคมนี้



เขาเล่าว่า ตอนนั้นขายสลากแบบมีค่าบริการ แต่รวมค่าบริการเข้าไปเลยโดยไม่ได้แจกแจงรายละเอียดให้ชัดเจน เคยโดนจับและปรับมาแล้ว 1 ครั้ง โดยตำรวจปรับกรรมละ 5,000 บาท รวม 250,000 บาท จึงตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมตำรวจถึงได้รื้อเรื่องนี้มาทำอีก ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเจ้าทุกข์ และการสอบสวนก็ไม่รัดกุมเรียบร้อย



สำหรับคดีนี้ พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ตำรวจมีเจตนาตรวจสอบรายชื่อลูกค้าที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ งวดวันที่ 16 มีนาคม และ 1 เมษายน 2565 ซึ่งมีจำนวนข้อมูลรายชื่อประมาณ 4,000 กว่ารายชื่อที่ต้องตรวจสอบ โดยเจตนาเพื่อต้องการให้ผู้ซื้อยืนยันว่า ซื้อสลากฯ งวดดังกล่าวจริงหรือไม่ เพราะการขายสลากฯ ทั้ง 2 งวดนั้น กองสลากพลัส ขายเกินราคา

คุณอาจสนใจ

Related News