สังคม

เปิดปฏิบัติการ 'อินทรชิตแผลงศร' ทลายขบวนการค้ายาเสพติด เปิดร้านทุกอย่าง 20 ฟอกเงิน

โดย panisa_p

28 ก.พ. 2566

397 views

ตำรวจ ปส.เปิดปฏิบัติการ "อินทรชิตแผลงศร" ขยายผลปิดล้อมจับกุม 3 เครือข่ายใหญ่ 20 จุด ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง จับผู้ต้องหา 4 ราย ยึดทรัพย์รวม 100 ล้านบาท ส่วนหนึ่ง สามารถยึดของกลาง เป็นธนบัตรใบละ 20 บาทจำนวนมาก



เป็นเวลาร่วมกว่า 6 ชั่วโมง ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดต้องใช้เวลานับแบงค์ 20 ที่ม้วนบรรจุในถัง ออกมานับทีละใบ

โดยเงินจำนวนนี้ถูกซุกซ่อนอยู่ในห้องของผู้ต้องหา หลังจากนับกันค่อนวัน มีแบงค์ 20 จำนวน 3 ล้านบาท ซึ่งร่วมกับเงินสดแบงค์อื่น ประมาณ 7 ล้านบาท



ปฏิบัติการอินทรชิตแผงศร ของตำรวจปราบปรามยาเสพติดครั้งนี้ได้บุกเข้าค้นบ้านของนายชัยวัฒน์ ที่เปิดร้านทุกอย่าง 20 บาท พบลูกน้องหลายคนในสภาพมึนเมา และเมื่อพบตัวนายชัยวัฒน์ เจ้าหน้าที่ได้อ่านหมายจับนายชัยวัฒน์ถึงกับตกใจ



นายชัยวัฒน์อ้างว่าเปิดร้านทุกอย่าง 20 บาท และขายแก๊ส จนมีฐานะร่ำรวย แต่จากการตรวจค้นร้านค้า มีลักษณะร้านปิดด้านหน้าหนาทึบผิดแปลกจากร้านค้าทั่วไป เมื่อตรวจค้นในร้านพบบุหรี่ไฟฟ้ากว่า150 อัน อีกทั้งยังพบไอซ์พร้อมเครื่องชั่งอีกด้วย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.ซักถามผู้ต้องหาอ้างว่าแบงค์ 20 บาทจะเก็บไว้ทำบุญและบวชลูกชาย



แม้นายชัยวัฒน์จะปฏิเสธ แต่จากการจับผู้ต้องหาที่ผ่านมาได้ให้การว่านายชัยวัฒน์เป็นผู้สั่งการ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับไอซ์ร่วม300 กิโลกรัมได้ที่ จ.พัทลุง พบว่านายชัยวัฒน์เป็นผู้สั่งการ ให้นายชาครีน เครือข่ายที่ถูกจับพร้อมกันวันนี้เป็นผู้ติดต่อให้ลูกน้องขึ้นมารับยาที่จุดนัดพบและลำเลียงไปจ.พัทลุง



อีกทั้งยังเชื่อมโยงกับ เครือข่ายนายฮ้อยทมิฬ รายใหญ่ ที่ถูกจับได้หลายครั้งเมื่อกลางปี 2565 ยึดของกลางได้ 7 ล้านเม็ด จับกุม 3 ราย พร้อมของกลาง 7,000,000 เม็ด พร้อมยึดทรัพย์ 11 ล้านบาท พร้อมออกหมายจับผู้ต้องหา 9 ราย และปฏิบัติการตรวจค้น 20 จุดทั้งภาคเหนือและภาคกลาง



ในวันนี้จับผู้ต้องหาได้ 4 ราย ตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน เป็นรถยนต์, รถตู้, รถแทรกเตอร์, รถประจำทาง, รถจักรยานยนต์, ที่ดิน และโฉนดที่ดิน รวม 60 รายการ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 100 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News