สังคม

เตือนภัย แก๊งหลอกเด็ก ออกอุบายชวนคุยทางโซเชียล ก่อนลวงส่งรูปโป๊ อ้างดูดวง

โดย panwilai_c

12 ก.พ. 2566

66 views

ญาติพาเด็กหญิงวัย 11 ปี ร้องปวีณาฯ หลักถูกแก๊งหลอกเป็นหมอดูล่อลวงให้ส่งภาพลับ และนำไปเผยแพร่พร้องส่งต่อในกลุ่มเพื่อนในโรงเรียน หลังเด็ก ไม่ยอมส่งภาพให้อีกเมื่อคนร้ายส่งข้อความบอกบอกให้สถ่ายภาพส่งเป็นครั้งที่ 2 สร้างความเสียหายให้กับเด็ก เพราะมีการระบุว่า เด็กขายตัว ด้านปวีณา เตรียมสอบสหวิชาชีพต่อส่อให้ รอง.ผบ.ตร.ล่าตัวคนร้าย



พ่อแม่ และพี่ชาย ของเด็กหญิงวัย 11ปี เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือพร้อมกับให้ข้อมูลว่าลูกสาวถูกแก๊งหลอกให้ถ่ายภาพรูปโป๊ ก่อนนำไปเผยแพร่ใน social



โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อประมาณปี 2562 ขณะผู้เสียหายมีอายุเพียง 8 ขวบขวบเท่านั้น ถูกแก๊งหลอกเด็กได้ทักไอจีมา และแนะนำตัวว่าเป็นหมอดูดวง พร้อมออกอุบายสอยถามเรื่องอนาคตโตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็กหลงกลตอบกลับบอกอยากเป็นหมอ แก๊งนี้ จึงตอนกลับว่าถ้าอย่างนั้นต้องทำการศึกษาทางเพศเรียนรู้ร่างกายก่อน โดยให้เด็กถ่ายรูปเปลือยกายพร้อมกับบัตรประชาชน ชื่อโรงเรียน ส่งให้ อ้างเพื่อจะทำการดูดวงให้ว่าโตขึ้นจะได้เป็นหมอหรือไม่



ด.ญ.เอยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ขอดูรูปหน้าของหมอดูก่อน จากนั้นหมอดูได้ส่งรูปภาพของผู้หญิงโป๊เปลือยมาให้ดู และให้ ด.ญ.เอถ่ายรูปภาพโป๊ตามนี้



เหยื่อรายนี้หลงเชื่อ เพราะเห็นว่า หมอดูเป็นผู้หญิงจึงยอมส่งรูปภาพให้พร้อมบัตรประชาชนให้ จากนั้นแก๊งนี้ก็ให้ความหวังว่า เหนื่อรายนี้ว่าดูดวงแล้วจะได้เป็นหมอจริงๆในอนาคต



ญาติกลัวเรื่องจะเงียบหายจึงเข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะผู้เสียหายเป็นเด็กถูกนำภาพโป้ ที่เกิดเกิกจากการวางแผนหลอกล่อไปเผยแพร่ สร้างความเสียหายให้กับเด็ก จากนี้จะประสานตำรวจสน.บางกอกใหญ่ และต้องสอบสหวิชาชีพเพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาลงโทษ เพราะถือเป็นภัยสังคม



วันพรุ่งนี้ นางปวีณา จะพาพ่อแม่ของ ด.ญ.เอ ผู้เสียหาย และพี่ชายเข้าพบ ได้ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะพร้อมมอบเอกสารพร้อมหลักฐานสำคัญต่างๆ เร่งสอบ สหวิชาชีพ เหยื่อ และพยาน พร้องเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดมอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดย นางปวีณา จะติดตามคดีร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ

Related News